News & Update

Huawei Mate 10 รุ่นถัดไปอาจจะใช้กล้องรูรับแสงกว้าง f/1.6

Huawei Mate 10

Huawei มีแผนจะเปิดตัว Huawei Mate 10 วันที่ 16 ตุลาคมนี้ 

ทำให้ช่วงนี้ข่าวลือออกมาค่อนข้างมาก หนึ่งในข่าวลือที่น่าสนใจก็คือกล้องของ Huawei Mate 10 อาจจะมีรูรับแสงกว้าง f/1.6 ซึ่งถือว่ากว้างที่สุดแล้วในวงการกล้องมือถือ

Huawei Mate 10 Dual Rear Camera

เจ้าพ่อข่าวลืออย่าง @Evleaks เผยว่า Mate 10 จะมีด้วยกันสามรุ่นย่อย ทั้งหมดจะใช้ Kirin 970 เหมือนกันทั้งหมด รุ่นบนสุดมีรหัสว่า Blanc จะมีสเปคจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ 18:9 บนหน้าจอ 5.99 นิ้ว (2880 x 1440) หรือ RAM 6 GB แบตเตอรี 4,000 mAh และอีกเรื่องที่น่าสนใจคือมันจะมาพร้อมกับ Android 8.0 Oreo

กล้องหลังนั้นจะเป็นกล้องคู่ 20 + 12 Megapixel โดยมีรูรับแสง f/1.6 ถือเป็นรูรับแสงที่กว้างที่สุดบนกล้องมือถือ ซึ่งนอกจาก Mate 10 แล้วก็มีเพียง LG V30 เท่านั้นที่มีรูรับแสงกว้างขนาดนี้ ข่าวร้ายก็คือ Blanc จะไม่ได้ขายพร้อมกับอีกสองรุ่น แต่จะต้องรอจนถึงเดือนธันวาคม และอาจจะมาในชื่อ Mate 10 Pro

สำหรับรุ่นย่อยอีกสองตัวก็คือ Alps มีหน้าจอลดลงเล็กน้อยเหลือ 5.88 นิ้ว (2560 x 1440) และลดแรมลงมาเหลือเพียง 4 GB โดยรุ่นนี้อาจจะมีชื่อว่า Mate 10 Lite และ Marcel ที่ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมา แต่คาดว่าจะเป็น Mate 10 นั่นเอง โดย Alps และ Marcel จะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมหลังเปิดตัววันที่ 16 ตุลาคมที่มิวนิค ประเทศเยอรมันนี

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save