News & Update

Huawei ขายแผนกธุรกิจ Honor เพื่อให้รอดพ้นจากการแบนห้ามทำการค้ากับสหรัฐ

Huawei ประกาศว่าขายแผนกธุรกิจมือถือ Honor ออกไปแล้วด้วยมูลค่าที่อาจจะสูงถึง $15,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อให้ซัพพลายเชน และ Honor รอดจากการแบนของสหรัฐอเมริกา

Honor View 20

ที่ผ่านมา Honor เองก็ใช้เทคโนโลยีของ Huawei ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นบริษัทลูกที่ต้องการลดต้นทุนค่า R&D ลงให้ได้มากที่สุด พอ Huawei ถูกสหรัฐแบนไม่ให้ทำการค้าด้วย Honor ก็ได้รับผลกระทบไปด้วยเต็มๆ โดยผู้ที่รับช่วงต่อไปก็คือ Shenzhen Zhixin New Information Technology Co., Ltd กลุ่มพันธมิตรที่มีทั้งเอกชนกว่า 30 แห่ง และรัฐบาลหนุนหลังนั่นเอง ซึ่งหน่วยงานพันธมิตรนี้ก็เพิ่งตั้งเสร็จหมาดๆ เพื่อรับหน้าที่อุ้ม Honor ที่ออกจาก Huawei นั่นเอง

การถ่ายโอนครั้งนี้จะทำให้ Honor และคู่ค้าต่างๆ สามารถทำการค้าได้อย่างอิสระอีกครั้ง เนื่องจาก Huawei ไม่ได้ถือหุ้นอีกต่อไป และพนักงานของ Honor ยังคงทำงานต่อไปเหมือนเดิม ทำให้การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ยังคงเดินหน้าต่อไปไม่สะดุด ในแต่ละปี Honor ขายมือถือไปมากกว่า 70 ล้านเครื่อง คาดว่ามือถือในอนาคตน่าจะกลับมาใช้งาน Qualcomm ได้ (เนื่องจากไม่มี Huawei เป็นผู้ถือหุ้นอีกต่อไปแล้ว) แต่ยังไม่รู้ว่ารัฐบาลสหรัฐอเมริกาภายใต้การนำของ Joe Biden จะเพ่งเล็งหรือปล่อยผ่านไม่หาเรื่องอีกกันแน่

ทาง Huawei Investment Holding Co., Ltd ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขว่าขายไปในราคาเท่าไหร่ แต่รอยเตอร์รายงานว่าน่าจะสูงถึง 100,000 ล้านหยวนเลยทีเดียว (ราวๆ 460,000 ล้านบาทไทย)

ที่มา – The Verge, GSMarena,

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save