News & Update

Huawei เปิดตัว Kunpeng 920 ซีพียู ARM สำหรับงานเซิฟเวอร์ที่ทรงพลังที่สุดในตอนนี้

Huawei

Huawei เปิดตัวชิปประมวลผล CPU สถาปัตยกรรม ARM รุ่นใหม่ โฆษณาว่าทรงพลังที่สุดในโลกภายใต้ชื่อ Kunpeng 920 ออกแบบมาเพื่องานบิ๊กดาต้า ควบคุมสตอเรจ

Huawei เปิดตัวชิปประมวลผล CPU สถาปัตยกรรม ARM รุ่นใหม่ โฆษณาว่าทรงพลังที่สุดในโลกภายใต้ชื่อ Kunpeng 920 ออกแบบมาเพื่องานบิ๊กดาต้า ควบคุมสตอเรจ ชูจุดเด่นอัตราการบริโภคพลังงานต่ำ

Huawei Kunpeng 20

ซีพียู Kunpeng 920 นั้นมีหน่วยประมวลผลทั้งสิ้น 64 คอร์ ทำงานที่ความเร็ว 2.6 GHz และใช้กระบวนการผลิต 7 นาโนเมตร ทำให้พลังประมวลผลต่อพลังงานที่ใช้ค่อนข้างดี ส่วนสถาปัตยกรรมหลักนั้นอิงมาจาก ARMv8 นั่นเอง มีความสามารถในการเร่งพลังประมวลผลประเภท Branch Prediction Algorighms โดยทาง Huawei โฆษณาว่าประสิทธิภาพดีกว่าขิปมาตรฐานตอนนี้ 25% และกินไฟน้อยกว่า 30% ด้วยกัน

นอกจากซีพียูแล้ว ชิปยังรองรับหน่วยความจำประเภท DDR4 มากถึง 8 แชนแนล รองรับพอร์ต PCIe 4.0, CCIX ทำให้ได้แบนด์วิธกว้างมหาศาลถึง 640 Gbps ด้วยกัน

คาดว่า Huawei จะไม่ขายชิปนี้แยก แต่จะมาพร้อมกับเซิฟเวอร์ Taishan ของตน มีแยกเป็นสามรุ่น ได้แก่รุ่นสำหรับงานสตอเรจเก็บข้อมูลทั่วไป รุ่นสำหรับเก็บข้อมูลปริมาณมาก และรุ่นตรงกลาง โดยเซิฟเวอร์นี้ออกแบบมาเพื่องานบิ๊กดาต้าโดยเฉพาะ

ที่มา – Huawei, GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save