News & Update

ผู้ก่อตั้ง Huawei ออกโรง ย้ำจุดยืนชัดบริษัทไม่ได้เป็นสายลับให้รัฐบาลจีน

Ren Zhengfei ผู้ก่อตั้ง Huawei ออกมาปฏิเสธข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวหาว่าบริษัททำหน้าที่เป็นสายลับให้กับรัฐบาลจีน โดยระบุว่าไม่เคยถูกขอให้ทำเรื่องเช่นนั้น

Ren Zhengfei ผู้ก่อตั้งบริษัท Huawei ออกมาปฏิเสธข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวหาว่าบริษัททำหน้าที่เป็นสายลับให้กับรัฐบาลจีน โดยระบุว่าไม่เคยถูกขอให้ทำเรื่องเสื่อมเสียเช่นนั้น ไม่ว่ากับรัฐบาลใดก็ตาม

นอกจากบอกว่าไม่เคยถูกรัฐบาลจีนร้องขอให้ติดตั้ง backdoor เพื่อสอดแนมประเทศอื่นแล้ว เขายังบอกว่าไม่มีกฏหมายใดในประเทศจีนบังคับให้ Huawei ติดตั้งช่องลับในระบบให้เข้าไปดักข้อมูลด้วย โดยหลังจากนี้จะหันไปทำธุรกิจกับประเทศที่เปิดรับเทคโนโลยี สอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Huawei ยอมแพ้และเลิกล้มความคิดที่จะบุกเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาแล้ว 

Ren Zhengfei ก่อตั้ง Huawei เมื่อปี 1987 โดยปัจจุบันถือหุ้นของบริษัทอยู่ราวๆ 1.4% เท่านั้น ทั้งนี้ได้กล่าวว่าเขาคิดถึงลูกสาวที่เป็น CFO ที่ตอนนี้ถูกจับอยู่ในแคนาดา หลังจากถูกกล่าวหาว่าฟอกเงินและใช้นอมินีในการทำการค้ากับอิหร่านและซีเรีย (สองประเทศนี้ถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐอเมริกา) 

สุดท้ายนี้เขาแสดงความเห็นว่าเขาเองก็รักประเทศจีน และสนับสนุนพรรคคอมมิวนิสต์ แต่ไม่มีวันที่จะทำอะไรที่ไปทำร้ายประเทศอื่นๆ แน่

อันนี้ก็ต้องดูกันไปยาวๆ ครับ ก่อนหน้านี้ Huawei เองก็เคยออกมาอวดตอนที่ ZTE โดนแบนว่า Huawei ทำตามกฏหมายทุกอย่างและเคารพอย่างยิ่ง แต่สุดท้ายก็มีข่าวว่าแอบทำการค้ากับซีเรียและอิหร่าน (เช่นเดียวกับที่ ZTE ทำเป๊ะๆ) ผ่านนอมินีในประเทศนั้นๆ อีกที คำพูดของผู้ก่อตั้งจะเชื่อถือได้หรือไม่ เวลาจะเป็นตัวตัดสินครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save