News & Update

Huawei เปิดตัวชิปประมวลผล Kirin 710 แล้ว เน้นใช้งานกับมือถือระดับกลาง ประสิทธิภาพสูง

Kirin

Huawei เปิดตัวชิปประมวลผลระดับกลางตัวใหม่ Kirin 710 หลังจากเป็นข่าวลือมาพักใหญ่ๆ โดยมือถือตัวแรกที่ใช้ชิปนี้ก็คือ Huawei Nova 3i

Kirin 710 Perf (1)

Kirin 710 จะใช้กระบวนการผลิต 12 นาโนเมตรของ TSMC แตกต่างจาก Kirin 970 ที่ใช้ 10 นาโนเมตร ทำให้ภาพรวมแล้วชิปจะมีขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งอย่าง Qualcomm Snapdragon 710 เล็กน้อย เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น Huawei จึงนำ Kirin 710 (กระบวนการผลิต 12 นาโนเมตร) เปรียบเทียบกับ Kirin 659 (16 นาโนเมตร) ชิประดับกลางจากปีที่แล้ว โดยระบุว่าประสิทธิภาพในการทำงานแบบคอร์เดี่ยวดีขึ้น 75% และงานที่แบ่งกันประมวลผลได้ก็ทำได้ดีขึ้น 68% ชิปภายในแบ่งเป็นสองคลัสเตอร์ดังนี้

  • CPU: ARM Cortex A73 (2.2 GHz)
  • CPU: Arm Cortex A53 (1.7 GHz)
  • GPU: Mali-G51 MP4

ซีพียูทั้งสองคลัสเตอร์จะมีอย่างละ 4 คอร์ (รวมเป็น 8 คอร์) ตัวประมวลผลกราฟฟิคแม้จะเป็นชิประดับกลางแต่ก็มีจำนวน 4 คอร์เช่นกัน (MP4 แปลว่ามี 4 คอร์) ทำให้ประสิทธิภาพด้านกราฟฟิคดีขึ้นราวๆ 1.3 เท่าอีกด้วย

สำหรับตัวแปรสัญญาณข้อมูลแสงเป็นดิจิตอล (DSP) และ ISP ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทำให้การถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยทำได้ดีขึ้น และสามารถสแกนใบหน้าผู้ใช้เพื่อทำการปลดล็อกเครื่องได้ด้วยเช่นกัน เรื่องสุดท้ายก็คือโมเดมจะรองรับทั้ง Dual SIM และ 4G VoLTE ทั้งสองซิม รองรับการทำความเร็วดาวน์โหลด LTE Cat. 12 ทำให้ดาวน์โหลดได้ความเร็วสูงสุดที่ 600 Mbps และอัพโหลดที่ 100 Mbps

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเต็มๆ คาดว่า Huawei จะเปิดเผยอีกครั้ง โดยข้อมูลที่ออกมาครั้งนี้มาจากการเปิดตัว Huawei Nova 3i มือถือตัวแรกของ Huawei ที่ใช้ Kirin 710 ครับ

 

ที่มา – GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save