News & Update

เหริน เจิ้งเฟยเผย Apple คือต้นแบบในการปกป้องข้อมูลลูกค้าของ Huawei จากผู้ไม่ประสงค์ดี

Huawei Header

Huawei ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC ว่าถ้าหากรัฐบาลจีนออกคำสั่งให้ช่วยปลดล็อกอุปกรณ์ หรือวาง Backdoor เพื่อเข้าไปขโมยข้อมูล ทาง Huawei จะปฏิเสธคำขอดังกล่าว

ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Huawei ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC ว่าถ้าหากรัฐบาลจีนออกคำสั่งให้ช่วยปลดล็อกอุปกรณ์ หรือวาง Backdoor เพื่อเข้าไปขโมยข้อมูล ทาง Huawei จะปฏิเสธคำขอดังกล่าว

Huawei Security

เหริน เจิ้งเฟยเผยว่า Apple นั้นเป็นต้นแบบในการปกป้องข้อมูลลูกค้าให้กับ Huawei ที่จะให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวก่อน อย่างปีที่แล้ว Apple เองก็ปฏิเสธที่จะช่วยปลดล็อกมือถือที่ยึดมาได้ หรือแม้กระทั่งปี 2016 ที่ Apple ปฏิเสธอย่างหนักแน่นที่จะไม่ทำเฟิร์มแวร์เวอร์ชันพิเศษที่ปลดล็อกการเข้ารหัสออก เนื่องจากเกรงว่าเฟิร์มแวร์ดังกล่าวจะหลุดออกไปและส่งผลกระทบกับผู้ใช้งานทั่วโลก

ตัวเหริน เจิ้งเฟยได้เปรียบเทียบภาพว่าผู้ให้บริการโทรศัพท์จะติดตามผู้ใช้งานหรือไม่นั้นแล้วแต่เขา แต่เราในฐานะผู้ผลิตมือถือ และอุปกรณ์การสื่อสารไม่ได้มีหน้าที่ติดตามข้อมูลผู้ใช้งาน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save