News & Update

Huawei เตรียมลดกำลังการผลิตมือถือลงครึ่งหนึ่ง

Huawei Header

สำนักข่าว Nikkei Asia เผยว่า Huawei เตรียมจะสั่งซื้อชิ้นส่วนผลิตมือถือ 70 – 80 ล้านชิ้น เป็นตัวเลขที่ลดลงจนน่าตกใจ เพราะปีที่แล้วที่สั่งซื้อมากถึง 189 ล้านชิ้น

Huawei Store

แหล่งข่าววงในเผยว่า Huawei น่าจะลดกำลังการผลิตมือถือลงเหลือเพียง 50 ล้านเครื่องเท่านั้น สาเหตุน่าจะเป็นเพราะ Huawei ไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อชิ้นส่วนที่ใช้ผลิต 5G ทำให้ตอนนี้ต้องหันไปโฟกัสกับการผลิตมือถือ และอุปกรณ์ 4G แทน ส่วนมือถือ 5G น่าจะมีอยู่บ้าง แต่ไม่เยอะเท่าแต่ก่อน

ปีที่แล้ว Huawei มียอดขายทั่วโลกตกไปเป็นอันดับสาม ตามหลัง Samsung และ Apple โดย IDC คาดว่าปีนี้ตัวเลขยอดขายน่าจะลดลงไปอีก เนื่องจากไม่สามารถผลิตมือถือ 5G ตามความต้องการของตลาดได้ และขาย Honor ออกไปแล้ว ทำให้ยอดขายหายไปอีกจำนวนมาก

สำหรับ Honor ในตอนนี้มีอนาคตที่ค่อนข้างสดใสหลังจากถูกขายออกไป เนื่องจากเข้าไปกระชับความสัมพันธ์กับแบรนด์ซัพพลายเออร์ใหญ่นับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น AMD, Intel, MediaTek, Micron, Microsoft, Qualcomm, Samsung, SK Hynix, SONY และอื่นๆ อีกมาก

เหริน เจิ้งเฟย ซีอีโอของ Huawei เคยกล่าวว่าแม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก Huawei ก็จะไม่ขายแผนกธุรกิจมือถือ แต่ในตอนนี้สถานการณ์ยากขึ้นกว่าเดิมมากเนื่องจากไม่สามารถซื้อวัตถุดิบเพื่อผลิตอุปกรณ์ 5G ได้อีกต่อไป 

ต้นเดือนที่ผ่านมา เลขาธิการทางการค้าของรัฐบาล Joe Biden ระบุว่าไม่มีเหตุผลที่จะยกเว้นการแบน Huawei  ทำให้คาดว่า Huawei น่าจะต้องอยู่ในสภาพปัจจุบันต่อไป

ที่มา – GSMarena, Nikkei

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save