News & Update

ผู้ก่อตั้ง Huawei หวังอดีตบริษัทลูก Honor จะกลายเป็นคู่แข่งรายใหญ่ที่สุดในอนาคต

Huawei Header

Ren Zhengfei (เหริน เจิ้งเฟย) ผู้ก่อตั้ง Huawei ได้กล่าวในงานสัมนาพนักงานภายในว่า Huawei นั้นอยู่ภายใต้แรงกดดันจากสหรัฐอย่างมาก โดยจุดประสงค์ไม่ได้ทำไปเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวตนของ Huawei แต่ต้องการฆ่าให้ตายหายไปจากตลาดโดยสิ้นเชิง

HONOR X10 5G

เขาได้กล่าวว่า Huawei จะสู้ฟันฝ่าสถานการณ์เหล่านี้ไปต่อโดยไม่ขาย Honor ก็ได้ แต่เลือกที่จะขายแผนกธุรกิจออกไป เพื่อให้ตัวแทนจัดจำหน่าย และซัพพลายเออร์ รวมไปถึงพนักงานสามารถอยู่รอดได้ แทนที่จะต้องลำบากจนเสี่ยงจะตกงานกัน

สุดท้ายเหริน เจิ้งเฟยหวังว่า Honor ที่แยกทางไปนั้นจะมีแรงผลักดันให้ก้าวข้ามอดีตบริษัทแม่อย่าง Huawei ให้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก และกลายเป็นคู่แข่งเบอร์ต้นๆ ในอนาคตแม้ว่าจะเป็นเส้นทางอีกไกลก็ตามที สำหรับไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมายอดขายของ Honor คิดเป็น 26% ของยอดขายมือถือ Huawei ทั้งหมด

ที่มา – Gsmarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save