News & Update

Huawei เตรียมนำเทรนด์มือถือใหม่ เจาะรูกล้องแต่ไม่ทำติ่ง

Huawei Camera Island

Huawei เตรียมสร้างเทรนด์ใหม่สำหรับหน้าจอมือถือ แทนที่จะตัดหน้าจอให้ด้านข้างยื่นเป็นติ่ง (notch) ก็เจาะรูไปเลย (Camera Island) วิธีนี้กล้องจะซ่อนตัวอยู่ในหน้าจออย่างแนบเนียนดังในภาพ

Huawei Camera Island

ข่าวลือใหม่ระบุว่า Huawei ไม่ต้องการจะทำมือถือให้มีติ่งหน้าจอ หรือชิ้นส่วนยื่นกล้องออกมา (แบบ OPPO, Vivo) แต่ให้ซ่อนอยู่ในหน้าจอแบบเนียนๆ ทำให้รบกวนตัวหน้าจอนิดเดียวเท่านั้น โดยเซนเซอร์อื่นๆ อย่าง Proximity Sensor หรือลำโพงจะอยู่เหนือหน้าจอขึ้นไปอีกเล็กน้อย

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวก็บอกว่าข่าวนี้ยังไม่ฟันธงร้อยเปอร์เซนต์ว่าจะมาแน่ๆ โดยยังเป็นเพียงแนวคิดในการออกแบบหน้าจอและกล้องให้กินพื้นที่น้อยที่สุดอีกแบบเท่านั้น เพราะแนวคิดเรื่องยื่นกล้องออกมาอย่าง Vivo NEX หรือ OPPO Find X ก็ไม่ได้แย่นัก แต่ในอนาคตมันอาจจะหักหรือเสียหายได้หลังจากการใช้งานนานๆ

 

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save