News & Update

Huawei พิจารณา อาจจะทำมือถือ Blockchain ขายในอนาคต

Huawei

Huawei กำลังพิจารณาพัฒนาสมาร์ทโฟนใหม่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการจาก Sirin Labs โดยระบบดังกล่าวเป็นแอนดรอยด์เวอร์ชันพิเศษที่สามารถทำงานประมวลผล blockchain

แหล่งข่าววงในเผยว่า Huawei กำลังพิจารณาพัฒนาสมาร์ทโฟนใหม่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการจาก Sirin Labs โดยระบบดังกล่าวเป็นแอนดรอยด์เวอร์ชันพิเศษที่สามารถทำงานประมวลผล blockchain (บล็อกเชน) ได้ด้วย

Huawei might join blockchain parade

Bloomberg รายงานว่า Huawei ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับ Sirin Labs เท่านั้น และยังไม่มีแผนจะพัฒนาจริงจังในตอนนี้ ถ้าหากแผนดังกล่าวเกิดขึ้นจริงก็จะทำให้ Huawei กลายเป็นผู้ผลิตมือถือรายใหญ่ของโลกที่กระโดดเข้ามาทำมือถือบล็อกเชน

Blockchain คืออะไร

ก่อนอื่นต้องแยก Blockchain กับ Cryptocurrency ออกจากกันเสียก่อน โดยบล็อกเชนเป็นระบบที่บันทึกกระบวนการทุกอย่างที่เกิดขึ้นในระบบ และไม่มีจุดศูนย์กลางที่ใดที่หนึ่ง ถ้าหากข้อมูลสูญหายก็ยังมีส่วนอื่นๆ ที่คอยรวบรวมข้อมูลไว้ การนำมือถือมาใช้งานบล็อกเชนจะทำให้ความไร้ศูนย์กลางของระบบแพร่ขยายออกไปอีกมาก

Sirin Labs เคยเป็นข่าวเมื่อปีที่แล้วตอนที่มีข่าวว่าจะพัฒนาสมาร์ทโฟนที่รองรับบล็อกเชน แต่ราคามือถือนั้นสูงถึง $1,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยระบบปฏิบัติการยังคงเป็น Android อยู่ แต่มีส่วนเพิ่มเติมที่ทำให้ทำงาน บล็อกเชน ได้ด้วย รวมไปถึงสามารถเป็น Wallet เก็บเงินคริปโตได้อีกต่างหาก โดยโฆษกของ Sirin Labs บอกกับทาง Bloomberg ว่ามียอดสั่งจองล่วงหน้ามากถึง 25,000 เครื่องด้วยกัน

ที่มา – Engadget

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save