News & Update

Huawei อาจจะขายโมเดม 5G ให้กับ Apple เพื่อนำไปพัฒนา iPhone 5G

Huawei 5G Header

Huawei เปิดตัวมือถือ 5G ตัวแรกของตนเองไปแล้วในชื่อ Huawei Mate X โดยโมเดมที่ใช้ภายในคือแพลตฟอร์ม Balong 5000 และโมเดมตัวนี้อาจจะถูกขายให้กับ Apple

Huawei เปิดตัวมือถือ 5G ตัวแรกของตนเองไปแล้วในชื่อ Huawei Mate X โดยโมเดมที่ใช้ภายในคือแพลตฟอร์ม Balong 5000 และโมเดมตัวนี้อาจจะถูกขายให้กับ Apple เพื่อนำไปทำ iPhone 5G ปีหน้า

Huawei Balong 5000 5G Modem

ข่าวนี้ถือเป็นเรื่องชวนสงสัยมากกว่าจะชวนเชื่อ (แต่ก็มีความเป็นไปได้พอสมควร) เมื่อพิจารณาถึงอนาคต 5G ของ Apple ที่ค่อนข้างจะล่าช้า หลังจากพันธมิตรอย่าง Intel ไม่น่าจะพัฒนาโมเดม 5G เสร็จทันภายในปีหน้า ส่วน Qualcomm นั้นก็ฟ้องร้องกันไม่จบไม่สิ้น ทาง Samsung เองก็มีปัญหาผลิตโมเดม Exynos 5G ไม่พอจะใช้งานเอง ตัวเลือกสุดท้ายคือ MediaTek ที่พัฒนาไม่ได้ดีเท่าที่ Apple ต้องการ

สำหรับฝั่ง Huawei เองนั้นมีหน่วยงานพัฒนาชิปเซ็ตของตัวเองที่ชื่อว่า HiSilicon อยู่ และเคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่า Balong 5000 นั้นจะเป็นโมเดมของ Huawei ที่พัฒนาเอง ใช้เองเท่านั้นไม่ขายให้ใคร ยิ่งมีแผนจะแซงหน้า Samsung เพื่อขึ้นเป็นที่หนึ่งของโลกการเสนอโมเดมให้ Apple อาจจะฟังดูไม่เมคเซนส์เท่าไหร่นัก แต่ถ้าพิจารณดีๆ อาจจะเป็นไได้ว่า iOS ไม่ได้เป็นคู่แข่งทางตรง (ทางตรงคือมือถือ Android เจ้าอื่นๆ) อีกทั้งอาจจะเป็นใบเบิกทางเข้าสู่สหรัฐ หลังจากที่สหรัฐพยายามแบนผลิตภัณฑ์จาก Huawei ทุกช่องทางในประเทศ ตั้งแต่ห้ามใช้เสาสัญญาณ ห้ามขายมือถือ ห้ามเจ้าหน้าที่ภาครัฐหรือทางการทหารใช้มือถือ Huawei ทำให้ Apple น่าจะเป็นใบเบิกทางที่ดีที่สุดในการทำให้สหรัฐยอมรับ

เอาล่ะครับ ข่าวนี้ฟังดูก็อาจจะเป็นไปได้ยาก แต่ปัญหาทางการเมืองของสหรัฐที่กีดกัน Huawei อาจจะทำให้ดีลนี้เกิดขึ้นจริงก็ได้ งานนี้เราคงจะไม่รู้ไปอีกนานจนกว่า iPhone 5G จะวางจำหน่ายปีหน้า (เป็นอย่างเร็ว) โน่นล่ะครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save