News & Update

Huawei จดทะเบียนชื่อทางการค้า Ark OS ในยุโรป คาดเป็นชื่อระบบปฏิบัติการที่จะเข้ามาแทนที่ Android ในปัจจุบัน

Huawei Header

ข่าวล่าสุดจากฝั่งยุโรปเผยว่า Huawei ได้จดทะเบียนทางการค้าชื่อคำว่า Ark OS หลายแหล่งเชื่อว่านี่คือชื่อทางการค้าของ Hongmeng OS นั่นเอง

ข่าวล่าสุดจากฝั่งยุโรปเผยว่า Huawei ได้จดทะเบียนทางการค้าชื่อคำว่า Ark OS หลายแหล่งเชื่อว่านี่คือชื่อทางการค้าของ Hongmeng OS นั่นเอง

Huawei Ark OS trademark

Ark หมายถึงเรือใหญ่ มักหมายถึงเรือโนอาห์ที่ช่วยชีวิตมนุษย์ให้รอดจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ตามพระคัมภีร์ไบเบิล ถือเป็นชื่อที่มีความหมายที่ดี เพราะบริษัทใดๆ ก็ตามล้วนแต่ต้องมีแผนสำรองเอาตัวรอดจากปัญหาที่ถาโถมเข้ามาเหมือนพายุหนัก

ยังไม่แน่ชัดว่า Ark OS นี้จะนำมาทดแทน Android บนมือถือของ Huawei เอง หรือจะนำไปใช้แทน Windows บนคอมพิวเตอร์และเซิฟเวอร์หลังจากถูก Microsoft ตัดความสัมพันธ์จากคำสั่งของกระทรวงการค้า หรืออาจจะเป็นชื่อสำหรับระบบปฏิบัติการทั้งหมดก็เป็นได้

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save