News & Update

อนาคต Huawei ในโลก 5G ไม่ชัดเจนหลังเยอรมันอยู่ระหว่างพิจารณาอาจจะร่วมแบนเหมือนชาติอื่น

Huawei 5G Header

ก่อนหน้านี้เยอรมันนีแสดงความเห็นสวนทางกับสหรัฐที่แนะนำให้ชาติพันธมิตรร่วมแบนการใช้เน็ทเวิร์ค 5G จาก Huawei เนื่องจากเปิดโอกาสให้เทคโนโลยีที่ดีกว่าเสมอ

ก่อนหน้านี้เยอรมันนีแสดงความเห็นสวนทางกับสหรัฐที่แนะนำให้ชาติพันธมิตรร่วมแบนการใช้เน็ทเวิร์ค 5G จาก Huawei เนื่องจากเปิดโอกาสให้เทคโนโลยีที่ดีกว่าเสมอ

Huawei 5G Cellular Tower

อย่างไรก็ตามหลังจากเวลาผ่านไปกระแสความไม่เชื่อมั่นใน Huawei จากหลายๆ ชาติก็เริ่มเพิ่มขึ้น (พร้อมกับพบหลักฐาน แต่ไม่ยอมเปิดเผยสู่สาธารณะกัน) ทำให้นายกรัฐมนตรี Merkel ออกมาระบุว่าต้องการให้ Huawei ยืนยันว่าจะไม่มีข้อมูลใดหลุดไปสู่รัฐบาลจีน ซึ่งแน่นอนว่า Huawei ปฏิเสธความเชื่อมโยงระหว่างตน กับการดักข้อมูลต่างๆ เพื่อส่งไปให้รัฐบาลจีน

ตอนนี้ชาติที่ร่วมแบน Huawei แล้วก็ได้แก่ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเช็ค ไต้หวัน ส่วนนอร์เวย์ เดนมอาร์คอยู่ระหว่างการสืบสวนแต่มีแนวโน้มว่าอาจจะไม่ใช้ Huawei แล้ว ส่วนสหราชอาณาจักร และเยอรมันนีอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะอนุมัติให้ Huawei เข้ามาทำธุรกิจขายเสาสัญญาณ 5G ให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์รายต่างๆ หรือไม่

ณ ตอนนี้ Merkel อยู่ระหว่างการเยี่ยมเยือนประเทศญี่ปุ่น และได้ตอบคำถามบรรดานักศึกษาที่มหาวิทยาลัย Keio University ถึงเรื่องดังกล่าว โดยเธอกล่าวว่าไม่ใช่แค่บริษัทจีนเท่านั้น แต่รวมไปถึงทุกชาติ ถ้าหากต้องการไปทำธุรกิจในเยอรมันนีความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวคือกุญแจสำคัญที่ต้องทำให้ได้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save