News & Update

Huawei ยังรั้งอันดับสองผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนมากที่สุดในโลกไตรมาสล่าสุด ระยะห่างจากที่หนึ่งลดลงเรื่อยๆ

Huawei

IDC บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเผยว่าไตรมาสล่าสุด Huawei ยังคงตำแหน่งผู้ผลิตมือถืออันดับสองของโลกเอาไว้ได้หลังจากแซงหน้า Apple ขึ้นมาตั้งแต่ไตรมาสที่แล้ว

IDC บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเผยว่าไตรมาสล่าสุด Huawei ยังคงตำแหน่งผู้ผลิตมือถืออันดับสองของโลกเอาไว้ได้หลังจากแซงหน้า Apple ขึ้นมาตั้งแต่ไตรมาสที่แล้ว

Huawei Global smartphone shipments Q3 2018

ภาพรวมอุตสาหกรรมมือถืออยู่ในช่วงขาลง โดยยอดขายลดลงจากไตรมาสเดียวกันปีที่แล้วราวๆ 6 – 8% คาดว่ายอดขายมือถือไตรมาสที่ผ่านมาอยู่ระหว่าง 355 – 360 ล้านเครื่อง แต่ผู้ที่ได้รับผลกระทบเรื่องยอดขายลดลงหนักๆ ก็คือเบอร์หนึ่งวงการอย่าง Samsung นั่นเอง โดยยอดขายตกลงไปจากปีที่แล้วไตรมาสเดียวกันถึง 13.3% ขณะที่ Huawei กับ Xiaomi ยังคงตำแหน่งเดิม แถมยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอีกมาก (Huawei โต 32.5% ขณะที่ Xiaomi โต 19.1%)

แม้ว่า Samsung Galaxy Note 9 จะสามารถทำยอดขายได้ดีอย่างน่าพึงพอใจ แต่กลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลาง และล่างที่เน้นยอดขายมากกว่ากำไรกลับถูก Huawei และ Xiaomi ตีตลาดอย่างหนัก (แถมตลาดระดับบนก็ถูกทั้งสองแบรนด์เข้ามาสั่นคลอนเก้าอี้เช่นกัน) คงต้องรอดูว่า Samsung จะยังสามารถรั้งอันดับหนึ่งเอาไว้ได้อีกนานแค่ไหนก่อนจะถูก Huawei ชิงบัลลังก์ไปได้

สุดท้ายนี่แบรนด์ที่อยู่เงียบๆ แต่ยังคงอันดับ Top 5 เอาไว้ก็คือ OPPO แม้สัดส่วนยอดขายจะหายไปเล็กน้อย แต่ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ยังคงขายดีและโลกตะวันตกเริ่มให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save