Gadget

HTC เปิดตัว Vive Pro Eye ระบบติดตามสายตาผู้ใช้งาน ไม่ต้องจ้องแค่ตรงกลางอย่างเดียวแล้ว

HTC Vive Pro Eye

แม้ว่าฟากธุรกิจมือถือ HTC จะทำได้ไม่ดีนักในปีที่ผ่านมา แต่ฝั่งธุรกิจหมวกสวมหัว VR อย่าง Vive กำลังไปได้สวยด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ภาคธุรกิจต่างก็ให้ความสนใจ

แม้ว่าฟากธุรกิจมือถือ HTC จะทำได้ไม่ดีนักในปีที่ผ่านมา แต่ฝั่งธุรกิจหมวกสวมหัว VR อย่าง Vive กำลังไปได้สวยด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ภาคธุรกิจต่างก็ให้ความสนใจ

HTC Vive Pro Eye

ในงาน CES 2019 ทาง HTC ได้นำหมวกสวมหัว VR รุ่นใหม่มาแสดง ใช้ชื่อว่า HTC Vive Pro Eye ข้างในมีระบบติดตามลูกตาผู้ใช้งาน ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้คอนโทรลเลอร์ที่มืออีกต่อไป เพราะระบบจะรู้เสมอว่าผู้ใช้งานจ้องอะไรอยู่ ฟากธุรกิจน่าจะสนใจตัวนี้ไม่น้อย โดยสามารถนำไปทำระบบเทรนนิ่งพนักงานได้

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจจากการติดตามสายตาผู้ใช้งานก็คือ Foveated Rendering ซึ่งจะเลือกเรนเดอร์ภาพให้คมชัดเฉพาะจุดระยะสายตาเราเท่านั้น ขณะที่ส่วนอื่นๆ ที่เราไม่ได้มองก็จะไม่ได้เรนเดอร์คมชัดเต็ม 100% ทำให้จุดที่เรามองเห็นนั้นไหลลื่นมากขึ้น

นอกจากนี้ HTC ยังให้รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของหมวก VR อีกตัวที่จะใช้ชื่อว่า HTC Vive Cosmos มีความสามารถในการติดตามตำแหน่งผู้ใช้งานได้ด้วยตัวเอง (มีกล้องสี่ตัวรอบหมวก) ทำให้ไม่ต้องวางกล้องและเซนเซอร์ภายนอกเพื่อระบุตำแหน่งผู้ใช้งานอีกต่อไป แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะใช้งานกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น หรือจะใช้กับมือถือได้ด้วย

HTC Vive Cosmos

ตัวคอนโทรลเลอร์ของ HTC Vive Cosmos มีลักษณะที่คล้ายกับของคู่แข่ง (Oculus Touch) มากขึ้น ไม่ค่อยเหมือนกับรุ่นก่อนหน้ามากนัก รายละเอียดของ HTC Vive Cosmos คาดว่าจะเปิดเผยมากขึ้นช่วงงาน Mobile World Congress ต้นเดือนมีนาคมนี้ครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save