News & Update

HTC U11 ทำรายได้ดี มีแนวโน้มกอบกู้แผนกมือถือของ HTC

HTC U11

HTC มีโอกาสกลับมาเข้าวงการสมาร์ทโฟนอีกครั้ง หลังจากผลประกอบการประจำเดือนมิถุนายนสูงสุดในรอบหกเดือนที่ผ่านมา โดยเป็นผลจากยอดขายของ HTC U11 ที่ขายดีมากนั่นเอง

HTC มีโอกาสกลับมาเป็นขาใหญ่ในวงการสมาร์ทโฟนอีกครั้ง หลังจากผลประกอบการประจำเดือนมิถุนายนสูงสุดในรอบหกเดือนที่ผ่านมา โดยเป็นผลจากยอดขายของ HTC U11 ที่ขายดีมากนั่นเอง

HTC U11
HTC U11

ถ้าใครติดตามข่าววงการมือถือพักใหญ่ๆ คงจะทราบกันดีว่า HTC นั้นระยะหลังออกมือถือมาไม่ปัง ขายไม่ค่อยได้และทำให้รายได้เริ่มติดตัวแดงมากขึ้นเรื่อยๆ  โดยปีที่แล้วพอจะรอดมาได้เพราะ HTC Vive ขายได้ดีและสร้างรายได้จำนวนมาก แต่มือถือขายไม่ดีเท่าไหร่นัก

ผลประกอบการประจำเดือนมิถุนายนของ HTC เผยว่ารายได้มากขึ้นกว่าเดือนก่อนหน้า 52% และมากกว่าปีที่แล้วเดือนเดียวกัน 8% ทำให้รายได้ทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น $6,890 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน สูงที่สุดในรอบหกเดือนที่ผ่านมา (ก่อนหน้านั้นมีรายได้สูงจากการผลิต Google Pixel ถึง $7,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน) ถ้าไม่นับที่ผลิตให้ Google แล้วนี่ก็เป็นรายได้สูงสุดในรอบปีเลยทีเดียว

แม้ว่าตัวเลขจะไม่หรูหราเหมือนสมัยยุคทองที่มีรายได้มากกว่านี้ถึงสามเท่า แต่ก็เป็นสัญญาณว่าผู้คนเริ่มซื้อมือถือของ HTC อีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ Chang Chia-lin ประธานฝ่ายธุรกิจมือถือของ HTC เคยออกมาให้ข้อมูลว่ายอดขายของ HTC ยูสิบเอ็ดในเดือนเดียวก็มากกว่า HTC One M9 กับ HTC 10 รวมกันตลอดสองปีที่ผ่านมาเสียอีก แถมถ้าปีนี้ Google ยังจ้างให้ HTC ผลิตมือถือให้ก็น่าจะมีรายได้สูงในช่วงปลายปีอีกเช่นกัน น่าจะรอดจากวิกฤติตัวแดงและสร้างกำไรได้ในที่สุด

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save