News & Update

รายรับ HTC ร่วงเป็นประวัติการณ์ในปี 2018 ทำเงินต่ำกว่าปี 2017 ถึง 62%

สถานการณ์ทางการเงิน HTC น่าเป็นห่วง หลังจากทำรายได้ตลอดทั้งปีได้เพียง 23,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวันเท่านั้น ลดลงจากปีก่อนหน้ามากถึง 62%

HTC ค่อนข้างเงียบหายไปจากวงการในปีที่ผ่านมา โดยออกมือถือใหม่ไม่กี่รุ่น แถมมีข่าวน้อยมาก โดยปีที่ผ่านมาข่าว HTC Vive ยังจะดังกล่าวข่าวมือถือที่เป็นธุรกิจหลักเสียอีก

HTC Monthly revenue 2018

สถานการณ์ทางการเงินของ HTC เข้าขั้นแย่ ปีที่แล้วสามารถทำรายได้เพียง $770 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (23,741 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน) ต่ำสุดตั้งแต่เป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์เลย

เดือนธันวาคมที่แบรนด์ต่างๆ ทำรายได้มหาศาลจากเทศกาลจับจ่ายใช้สอยปลายปีนับไม่ถ้วน ทาง HTC ทำรายได้เพียง 1,352 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ซึ่งเป็นเดือนที่มีรายได้เกือบจะต่ำที่สุด (ต่ำสุดคือตุลาคม 1,307 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน) ทำให้ภาพรวมรายได้ทั้งปีต่ำกว่าปี 2017 ถึง 61.78% โดยตอนนี้ทาง HTC ยังไม่ได้เปิดเผยว่าขาดทุนหนักแค่ไหน ที่เราเห็นนี้เป็นแค่รายได้ที่ลดลงอย่างเดียวเท่านั้น

ที่ผ่านมา HTC แถลงผลประกอบการประจำไตรมาสสามครั้ง รวมๆ แล้วขาดทุน $361 ดอลลาร์สหรัฐ (11,130 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน) ถ้าไตรมาสที่สี่ไ่ม่ต่างกันนักนักลงทุนประเมินว่าภาพรวมทั้งปีน่าจะขาดทุนที่ $450 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ปีก่อนหน้านี้ HTC เพิ่งขายทีมที่พัฒนา Google Pixel ไปด้วยเงินจำนวน $1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และปลดคนอีก 1,500 คนเมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว ยิ่งอุตสาหกรรมมือถือแข่งขันกันหนักหน่วงทั้งแง่ของคุณภาพและการโฆษณา HTC กลับเงียบหายแทบไม่ออกมือถือใหม่ และไม่มีการโฆษณาใดๆ แถมตลาดระดับกลาง Xiaomi และ Huawei ก็เอาไปหมดแล้ว อีกไม่นานนี้เราอาจจะได้ยินข่าว HTC ปิดกิจการก็เป็นได้

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save