News & Update

HTC ถอดแอพตัวเองลงจาก Play Store กว่า 14 ตัวในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา หรือจะถึงคราลาจากธุรกิจมือถือ

HTC U

HTC เป็นข่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าถอดแอพ HTC Mail ออกจาก Play Store แบบเงียบๆ แต่หลังจากเป็นข่าวแอพก็กลับขึ้นมาบน Play Store อีกครั้ง

HTC เป็นข่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าถอดแอพ HTC Mail ออกจาก Play Store แบบเงียบๆ แต่หลังจากเป็นข่าวแอพก็กลับขึ้นมาบน Play Store อีกครั้ง

HTC Unpubished app on play store

แม้ว่าหลายๆ คนจะคิดว่าคงเป็นเรื่องบังเอิญ แต่หลังจากการตรวจสอบด้วยเว็บ App Brain ที่ทำหน้าที่ติดตามข้อมูลบน Play Store ก็จะพบว่าในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา HTC ถอดแอพลงจากหน้า Play Store มากถึง 14 ตัวด้วยกัน

แอพหลายๆ ตัวที่สำคัญอย่าง Sense Home Launcher และ HTC People ต่างก็หายไปจากหน้า Play Store รวมไปถึงแอพอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น HTC Calendar, Dot View, HTC Speak ต่างก็ถูกถอดออกไปเงียบๆ ในเดือนกุมภาพันธ์ มีเพียง HTC Mail ที่กลายเป็นข่าวและกลับขึ้นมาอีกครั้ง

แอพส่วนใหญ่ที่ถูกถอดนี้ไม่ได้อัพเดทมาหลายเดือน หรือบางตัวอาจจะเป็นปี แม้จะบอกว่าแอพเหล่านี้ไม่มีคนใช้งานมาก หรือไม่ได้ใช้แล้วก็ยังฟังดูแปลกๆ เนื่องจาก HTC People, Calendar, Mail และอีกหลายๆ ตัวเป็นแอพที่พรีโหลดมากับตัวเครื่อง ลบออกไม่ได้ การที่ถูกถอดออกจาก Play Store หมายถึงจะไม่สามารถอัพเดทแอพเหล่านี้ได้อีก

อาจจะเป็นไปได้ว่าหลังจากนี้มือถือใหม่ของ HTC จะเป็น Android One หรือใกล้เคียงกับ Stock Android มากขึ้น ทำให้ต้องใช้แอพเฉพาะของ Sense UI น้อยลง

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save