News & Update

ศึกชิงเจ้ายุทธภพ! รุ่นไหนถ่ายภาพละลายหลังได้ดีกว่ากัน HTC One M8, Galaxy S5, Xperia Z2

สุดยอดสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด HTC One M8, Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2 (ยังขาด OPPO Find 7 อีกหนึ่งรุ่น) ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้จะมีวางจำหน่ายที่งาน Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End ในวันที่ 8-11 พฤษภาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สุดยอดสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด HTC One M8, Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2 (ยังขาด OPPO Find 7 อีกหนึ่งรุ่น) ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้จะมีวางจำหน่ายที่งาน Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End ในวันที่ 8-11 พฤษภาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ด้วยแน่นอนครับ ซึ่งหลังจากที่เราเคยเทียบหน้าตาของตัวเครื่องแต่ละรุ่นไปแล้ว วันนี้เรามาดูผลการทดสอบประสิทธิภาพของกล้องกันดีกว่าว่าแต่ละรุ่นนั้น รุ่นไหนจะเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายภาพโบเก้ (bokeh) ของภาพแบบชัดลึกชัดตื้นได้ดีกว่ากัน

โดยผลการทดสอบนี้เราจะถ่ายภาพนางแบบคนเดียวกัน สถานที่เดียวกัน ในเวลาเดียวกันด้วยสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นนี้ และภาพแรกนั้นจะใช้ DSLR เป็นต้นแบบก่อนครับ ซึ่งภาพข้างล่างที่จะได้เห็นเป็นภาพแรกนั้นจะถ่ายด้วย Canon EOS 600D ที่ใส่เลนส์ 50mm f/1.8 อยู่ ได้ภาพดังนี้

dslr

 

Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 นั้นมีฟีเจอร์ของกล้องที่เรียกว่า ‘selective focus’ สำหรับถ่ายภาพในลักษณะนี้ เมื่อถ่ายออกมาก็จะเป็นดังภาพด้านล่างนี้ครับ

galaxy s5

 

HTC One M8

นั้นมาพร้อมกล้องหลัง 2 ตัว Duo Camera ซึ่งมีฟีเจอร์ UFocus สำหรับแต่งภาพในลักษณะนี้หลังจากการถ่ายภาพไปแล้ว ก็จะให้ภาพออกมาเป็นดังนี้

one m8

 

Sony Xperia Z2

มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า background defocus ซึ่งจะเลือกใช้งานฟีเจอร์นี้ก่อนการถ่ายภาพแต่ละครั้ง ซึ่งก็จะได้ภาพในลักษณะนี้

sony xperia z2

 

 

ชอบภาพในลักษณะนี้จากสมาร์ทโฟนรุ่นไหน? HTC One M8, Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2 ก็สามารถมาหาซื้อกันได้ครับที่งาน Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End ในวันที่ 8-11 พฤษภาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริติกิติ์จ้า

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save