News & Update

HTC เตรียมปลดพนักงาน 1,500 คนเพื่อรักษาบริษัทเอาไว้

HTC

HTC นั้นยืนบนปากเหว เสี่ยงว่าจะต้องปิดบริษัทมาหลายปีแล้ว สถานการณ์ล่าสุดก็ไม่สู้ดีนักเนื่องจาก Reuters รายงานว่ากำลังจะปลดพนักงานฝั่งโรงงานกว่า 1,500 ชีวิตเพื่อรักษาบริษัทเอาไว้

HTC เตรียม Lay off พนักงาน 1,500 คน

HTC-Desire-12-Plus-rumored-to-come-alongside-the-regular-model

มือถือเรือธงตัวล่าสุดอย่าง HTC U12+ แม้จะได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวก แต่ยอดขายก็ไม่ได้ดีตามคำวิจารณ์สักเท่าไหร่นัก ทำให้รายได้ของบริษัทยังค่อนข้างเสี่ยงขาดทุนอีกไตรมาส โดยปีที่ผ่านมา HTC รอดจากขาดทุนได้เพราะส่งต่อวิศวกรให้กับ Google ไปราวๆ 2,000 คน และสิทธิบัตรอีกจำนวนหนึ่งให้กับ Google โดยได้เงินมา $1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เอชทีซีระบุว่าหลังจากปลดคนรอบนี้ก็จะทำการปรับผังองค์กรอีกครั้ง โดยจะรวมแผนกมือถือกับ VR เข้าด้วยกันเพื่อให้การดำเนินการในแต่ละภูมิภาคคล่องตัวขึ้น โดยกระบวนการปลดคนครั้งนี้จะเสร็จสิ้นในเดือนกันยายน การปลดคน 1,500 คนรอบนี้คิดเป็นจำนวนพนักงาน 25% ของเอชทีซีทั่วโลกรวมกัน

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save