News & Update

เอชพี ภูมิใจนำเสนอมิติใหม่ของการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ

เอชพี เผยว่าดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ใช้เทคโนโลยีของเอชพีในการพัฒนาภาพยนตร์แอนิเมชั่นเทคนิคสุดล้ำในผลงานเรื่องใหม่ล่าสุด “เทอร์โบ…หอยทากจอมซิ่งสายฟ้า” ที่เข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

TURBO

เอชพี เผยว่า ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น (Nasdaq: DWA) ใช้เทคโนโลยีของเอชพีในการพัฒนาภาพยนตร์แอนิเมชั่นเทคนิคสุดล้ำในผลงานเรื่องใหม่ล่าสุด “เทอร์โบ…หอยทากจอมซิ่งสายฟ้า” ที่เข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานแบบผนวก (HP Converged Infrastructure) เป็นเทคโนโลยีหลักที่มีอยู่ในทุกผลิตภัณฑ์ของเอชพี ตั้งแต่ เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล เน็ตเวิร์ค ตลอดจนบริการต่างๆ และซอฟต์แวร์บริหารจัดการ อาทิ HP Converged Cloud รวมถึงผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่น และเครื่องพิมพ์ ที่ช่วยให้ ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น สามารถประมวลผลข้อมูลปริมาณมหาศาล สร้างสรรค์มิติใหม่ทางด้านภาพ และเทคนิคในการทำภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิค (CG) รูปแบบใหม่

มร. ดีเรค ชาน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการเทคโนโลยีทั่วโลก ของดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น กล่าวว่า “ความร่วมมือเป็นพันธมิตรระหว่างดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น และเอชพี ตอกย้ำความมั่นใจว่าเรามีระบบประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูง มีความพร้อมในการทำงานอย่างต่อเนื่อง และมีความสามารถในการบริหารจัดการที่รวดเร็ว ซึ่งมีความสำคัญในการถ่ายทอดภาพในจินตนาการให้ออกมาสมจริงที่สุดในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “เทอร์โบ” เจ้าหอยทากที่มีความฝันอยากจะเป็นนักแข่งที่เร็วที่สุดในโลก ทั้งนี้ ด้วยพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานแบบผนวกที่ล้ำสมัยของเอชพี ช่วยให้จิตรกรและวิศวกรของเราสามารถออกแบบภาพที่มีคุณภาพสูงสุดให้เป็นจริงได้”

เพิ่มประสิทธิภาพเต็มเปี่ยมด้วยผลิตภัณฑ์ เอชพี เวิร์คสเตชั่น และ เอชพี เน็ตเวิร์คกิ้ง

ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ใช้ผลิตภัณฑ์ HP Z Worksataions อันทรงพลัง เพื่อนำมาต่อยอดความตื่นเต้นในการแข่งขันรถ Indy 500 ออกมาเป็นเรื่องราวของหอยทากที่สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงถึง 220 ไมล์ต่อชั่วโมง แวดล้อมด้วยฝูงชนอีกกว่า500,000 คาแรคเตอร์ที่อัดกันแน่นเต็มถนน Indianapolis Motor Speedway

ผลิตภัณฑ์ HP Z800 และ Z820 Workstations ขับเคลื่อนโดยระบบประมวลผล Intel® Sandy Bridge Xeon® E5 processor ช่วยให้จิตรกรสามารถทำภาพซ้ำๆ กันได้เร็วขึ้นร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับเวิร์คสเตชั่นรุ่นก่อน และยังพัฒนาภาพจากมุมกล้องและเทคนิคพิเศษที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในช่วงเวลาที่ทีมงาน
ครีเอทีฟไม่ได้ใช้เครื่องเวิร์คสเตชั่นของเอชพีนั้น เครื่องดังกล่าวยังสามารถนำมาใช้ในการทำงานเรนเดอร์ภาพ ซึ่งเครื่องจะต้องทำงานประมวลผลเป็นระยะเวลานานนับล้านชั่วโมงเพื่อทุ่มเทให้กับกระบวนการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้

ผลิตภัณฑ์ HP Workstations ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ HP Remote Graphics ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือสำหรับผลิตภัณฑ์ HP Workstation โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ช่วยให้ทีมนักสร้างภาพเคลื่อนไหวทำงานออกแบบกราฟฟิคร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพจากการมองเห็นภาพต่างๆ ทั้งหมดในหน้าจอเดียว

สถาปัตยกรรม HP FlexNetwork เป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้ ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น เพิ่มประสิทธิภาพ ลดความหน่วงในการส่งข้อมูลระหว่างสตูดิโอที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก และมีความพร้อมในการทำงานคงที่ในการช่วยให้การทำเรนเดอร์ และการตรวจสอบเวลาทำได้เร็วขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานของนักสร้างภาพเคลื่อนไหวอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ HP Networking ช่วยให้ทีมนักสร้างภาพเคลื่อนไหวเชื่อมต่อเข้าสู่ศูนย์รวมคลังภาพ ส่งผลให้จิตรกรทำงานร่วมกันได้อย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น สามารถแชร์และเรียกข้อมูลภาพต่างๆ ได้จากทุกที่ นอกจากนี้ ด้วยระบบโครงสร้างเครือข่ายที่มีเสถียรภาพสูง เอื้อให้ทีมครีเอทีฟสามารถทำงานได้จากทุกที่ ทุกเวลาในสตูดิโอที่ตั้งอยู่ในสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมืองเกลนเดล และเรดวูด ซิตี้ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ไปจนถึงเมืองบังกาลอร์ ในประเทศอินเดีย

เซิร์ฟเวอร์และบริการ HP Converged Cloud services เพิ่มพลังในการประมวลผล และความสามารถในการปรับขยายระบบ

การผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “เทอร์โบ” จำเป็นต้องใช้เวลาในการเรนเดอร์ภาพนานถึง 75 ล้านชั่วโมงเพื่อให้ได้ภาพที่มีความสมจริงสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นภาพของรถแข่งในสนาม Indy 500 ทั้ง 32 คัน และภาพตัวประกอบต่างๆ ในเรื่องอีก 32 ล้านคาแรคเตอร์ ซึ่งนับว่าเป็นการทำงานสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่หนักและท้าทายที่สุดของดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น 

 

ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ใช้บริการ HP Enterprise Cloud Services ในการสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบคลาวด์ที่มีความแข็งแกร่ง และสามารถปรับขยายได้ จึงมีกำลังในการประมวลผลเพิ่มขึ้นในการเรนเดอร์ภาพยนตร์ 10 CG ให้สำเร็จในเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ บริการ HP Enterprise Cloud Services เป็นส่วนหนึ่งของพอร์ทโฟลิโอ HP Converged Cloud ช่วยให้ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ตอบสนองความต้องการในการเติบโตทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้นได้เป็นอย่างดี โดยใช้ดาต้าเซ็นเตอร์เดิมที่มีอยู่

ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ใช้เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant Generation 8 (Gen8) ซึ่งมีสมรรถนะในการประมวลผลสูง เพื่อรับมือกับความต้องการในการทำงานเรนเดอร์ภาพของภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “เทอร์โบ” ทั้งนี้ เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant Gen8 เพิ่มปริมาณในการทำเรนเดอร์มากขึ้นถึงร้อยละ 40 มีประสิทธิภาพการทำงานต่อวัตต์ถึงร้อยละ 42 (1) ส่งผลให้ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น สามารถทำงานเรนเดอร์ได้มากถึง 500,000 ชิ้นงานต่อวัน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสตูดิโอมีกำลังในการทำงานด้านครีเอทีฟได้สำเร็จภายในเวลาที่กำหนด

ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ใช้บริการจากหน่วยธุรกิจ HP Enterprise Services เพิ่มความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับขยายให้กับโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ที่จำเป็นต้องใช้เพื่อตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลระดับสูง

TURBO

เอชพี นำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีที่ครบวงจร

ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครบวงจรของเอชพี ส่งผลให้ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น มีโซลูชั่นเทคโนโลยีที่ครบวงจร เพิ่มประสิทธิภาพงานผลิตในด้านต่างๆ ได้แก่

·  ประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นที่เชื่อถือได้ โดยใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล HP 3PAR StoreServ Storage เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูล รองรับเครื่องมือการทำงานการผลิตที่มีความสำคัญ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ HP 3PAR StoreServStorage ยังมีความสามารถในการทำงานด้านกู้คืนระบบจากความเสียหาย จึงช่วยให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด

·  ป้องกันระบบสำรองและจัดเก็บข้อมูล ด้วยอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล HP StoreAll 9730 Storage ช่วยให้จิตรกรและวิศวกรปกป้องและเข้าสู่ไฟล์งานขนาด 230 เทราไบต์ ที่ใช้ในการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “เทอร์โบ” รวมถึงทรัพย์สินด้านข้อมูลในการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆ ของสตูดิโอได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

·  บริหารจัดการระบบเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย ด้วยโซลูชั่น HP Intelligent Resilient Framework (IRF) ช่วยให้สตูดิโอสามารถจัดการกับเน็ตเวิร์คสวิตช์จำนวนมากและระบบการทำงานที่ซ้ำซ้อนได้โดยไม่มีการหยุดทำงานที่ไม่ต้องการ

·  เพิ่มความหนาแน่นและคล่องตัวของดาต้า เซ็นตอร์ ด้วยเซิร์ฟเวอร์ HP BladeSystem c7000 ช่วยให้วิศวกรสามารถใช้งานเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างราบรื่น โดยแทบจะไม่มีการหยุดชะงักเลย

·  เพิ่มความถูกต้องและแม่นยำของสีทั้งในผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่น และเครื่องพิมพ์ต่างๆ ด้วยจอแสดงภาพ HP DreamColordisplays ช่วยให้ตัดสินใจสร้างสรรค์งานได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องใช้ห้องสีที่ออกแบบพิเศษเฉพาะ

·  ลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการด้านงานพิมพ์ และปรับปรุงกระบวนการทำงานต่างๆ ด้วยบริการ HP Managed Print Services ยกระดับซอฟต์แวร์การมอนิเตอร์แบบเบ็ดเสร็จ ช่วยให้ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น สามารถประเมินความต้องการทรัพยากรในอนาคต เร่งการเติบโตให้กับธุรกิจ และแก้ปัญหาทางด้านเทคนิคได้อย่างรวดเร็ว

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save