Tips & Tricks

วิธีการเช็ค Power Bank ยี่ห้อ Eloop ว่าเป็นของแท้หรือของปลอม !!!

Power Bank Eloop

Power Bank Eloop ซึ่งมีความจุให้เลือกหลากหลาย mAh และด้วยรูปทรงที่สวยงามและดูทันสมัยทำให้กลายเป็นที่นิยมของคนทั่วไปในทันที จนทำให้มีของปลอมหรือของเลียนแบบออกมาปะปนขายและบอกว่าเป็นของแท้ วันนี้ทาง Whatphone จึงนำเสนอวิธีการเช็คว่า Eloop ที่เราซื้อมานั้นเป็นของแท้หรือปลอมมาฝากกันครับ

ในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยนะครับว่า Power Bank หรือแบตเตอรี่สำรองแบบพกพา นั้นได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ในท้องตลาดทั่วไปก็มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ แต่ยี่ห้อที่กำลังได้รับความนิยมและคุ้นหูอยู่ในขณะนี้คงหนีไม่พ้นยี่ห้อ Eloop ซึ่งมีความจุให้เลือกหลากหลาย mAh และด้วยรูปทรงที่สวยงามและดูทันสมัยทำให้กลายเป็นที่นิยมของคนทั่วไปในทันที จนทำให้มีของปลอมหรือของเลียนแบบออกมาปะปนขายและบอกว่าเป็นของแท้ วันนี้ทาง Whatphone จึงนำเสนอวิธีการเช็คว่า Eloop ที่เราซื้อมานั้นเป็นของแท้หรือปลอมมาฝากกันครับ

Power Bank Eloop

ตัวอย่างเป็น Power bank ยี่ห้อ Eloop รุ่น E 11 ขนาดความจุ 11,000 mAh ครับ

เมื่อเราซื้อ Power bank มาแล้วให้สังเกตกล่องผลิตภัณฑ์ก่อนว่าต้องไม่มีรอยแกะมาก่อน และที่สำคัญที่สุดสติ๊กเกอร์ Eloop ที่แปะมาหน้ากล่องจะต้องยังไม่มีการขูดรหัส 16 หลักก่อนที่เราจะซื้อตรวจเช็คเรียบร้อยเป็นอันว่าเสร็จสมบูรณ์ในขั้นตอนการตรวจเช็ค Power bank  ต่อมาให้เราเอาเหรียญขูดที่รหัสแถบสีเงินๆที่อยู่ในสติ๊กเกอร์เราจะพบกับรหัส 16 หลักเพื่อเอาไปเช็ค

Power Bank Eloop

จากนั้นให้เข้าเว็บไซด์ www.china3-15.com  เท่านั้น !!! ซึ่งเป็นเว็บไซด์ที่รัฐบาลจีนกำหนดให้ทางผู้ผลิตต้องส่งรหัสของสินค้าเพื่อใช้ในการตรวจสอบ ซึ่งถ้าเป็นเว็บอื่นเดาเลยได้ว่าอาจจะเป็นสินค้าปลอมหรือเลียนแบบขึ้นมานะครับ

Power Bank Eloop

หน้าแรกจะเป็นภาษาจีนล้วนๆ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษได้ง่ายๆเพียงแค่คลิ๊กที่มุมบนซ้ายที่มีคำว่า “Change English”

Power Bank Eloop

หน้าเว็บเป็นภาษาอังกฤษเรียบร้อยแล้วครับ

Power Bank Eloop

จะเห็นช่องตรงกลางหน้าเว็บเพื่อสำหรับกรอกรหัสที่มากับสินค้าที่เราซื้อมานะครับ ให้เรากรอกรหัส 16 หลักที่ขูดจากสติ๊กเกอร์ Eloop จากนั้นให้กด Verification

Power Bank Eloop

เมื่อกด Verification เรียบร้อยแล้วเว็บไซด์จะทำการตรวจสอบรหัสที่เรากรอกลงไป จากนั้นจะมีหน้า Pop-up เด้งแจ้งเตือนขึ้นมา จากในรูปเป็นสินค้าแท้ที่ถูกต้อง

 

Power Bank Eloop

เมื่อเราลองเอารหัสเดิมกรอกลงไปแล้วกด Verification อีกรอบจะพบกับ Pop-up นี้แทนไม่ต้องตกใจนะครับว่าทำไมถึงขึ้นแบบนี้ มันเป็นกระบวนการทำงานของเว็บครับสามารถตรวจเช็ครหัสสินค้านั้นได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น !!! เพราะฉะนั้นครั้งแรกเป็นตัวที่วัดได้เลยว่าสินค้าของเรานั้นแท้หรือปลอมครับ

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save