Tips & Tricks

ไม่พลาดทุกแมทช์สำคัญ! มาเพิ่มตารางฟุตบอลโลกใน Google Calendar กัน

อีกไม่กี่วันแล้วนะครับที่มหกรรมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ก็จะเริ่มเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการกันแล้วนั่นก็คือ FIFA WORLD CUP 2014 หรือฟุตบอลโลกนั่เอง ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าตารางการแข่งขันนั้นค่อนข้างเยอะมากๆ เพราะฉะนั้นคอบอลทั้งหลายอาจจะพลาดแมทช์สำคัญก็เป็นได้ วันนี้เลยมีเทคนิคดีๆมาฝากกันนะครับ โดยจะเป็นการเพิ่มตารางการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ลงไปใน Google Calendar ของเราได้เลย นอกจากจะสะดวกไปต้องเข้าเว็บหาแล้ว ยังช่วยกันลืมและเตือนให้ไม่พลาดทุกแมทช์การแข่งขันอีกด้วย

 อีกไม่กี่วันแล้วนะครับที่มหกรรมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ก็จะเริ่มเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการกันแล้วนั่นก็คือ FIFA WORLD CUP 2014  หรือฟุตบอลโลกนั่เอง ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าตารางการแข่งขันนั้นค่อนข้างเยอะมากๆ เพราะฉะนั้นคอบอลทั้งหลายอาจจะพลาดแมทช์สำคัญก็เป็นได้ วันนี้เลยมีเทคนิคดีๆมาฝากกันนะครับ โดยจะเป็นการเพิ่มตารางการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ลงไปใน Google Calendar ของเราได้เลย นอกจากจะสะดวกไปต้องเข้าเว็บหาแล้ว ยังช่วยกันลืมและเตือนให้ไม่พลาดทุกแมทช์การแข่งขันอีกด้วย

Fifa world cup 2014

***การเพิ่มตารางการแข่งขันฟุตบอลโลกลงไปใน Google Calendar รองรับเฉพาะทำผ่านหน้าเว็บไซต์เท่านั้นนะครับ ส่วนบนแอพฯยังไม่รองรับ ณ ตอนนี้***

ขั้นตอนวิธีการทำมีดังนี้ครับ

1. เข้าไปที่ calendar.google.com

2. เลือกที่ปฏิทินอื่นๆ (Other calendars)

3. กดที่ลูกศร แล้วเลือกเพิ่มโดย URL (Add by URL)

capture-20140609-112025

4. กรอกลิงค์ URL ดังต่อไปนี้ลงไปในช่องที่ปรากฏขึ้น

https://www.google.com/calendar/feeds/vdmtdcektajkqjk51vvda4ni4k%40group.calendar.google.com/public/basic

capture-20140609-112103

5. หลังจากกรอกเรียบร้อย กดเพิ่มปฏิทิน (Add Calendar) เมื่อเข้าไปดูใน Google Calendar ในมือถือของเราก็จะแสดงตารางการแข่งขัน FIFA WORLD CUP 2014 ทั้งหมดพร้อมแสดงวัน เวลา และสนามที่เตะในแมทช์นั้นอีกด้วย

2014-06-09 04.22.49

2014-06-09 04.23.01

เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดแมทช์สำคัญใน FIFA WORLD CUP 2014  อย่างแน่นอน นอกจากนี้การเพิ่มตารางการแข่งขันฟุตบอลโลกลงไปใน Google Calendar ของเรานั้นจะมีการปรับเวลาให้ตรงตาม location ของผู้ใช้งานแต่ละคนโดยอัตโนมัติอีกด้วย หรือในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลง ก็จะมีการอัพเดตข้อมูลต่างๆให้ด้วยเช่นกัน

756-fifa-world-cup-2014-group-stages-draw

รอติดตามวิธีเพิ่มตาราง FIFA WORLD CUP 2014  ใน iOS เร็วๆนี้นะครับ

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save