News & Update

Honor View 20 คอนเฟิร์มกล้องหน้าบนจอ กล้องหลังเซนเซอร์ 48 MP

Honor จัดงานแนะนำ Honor View 20 (แต่ยังไม่ใช่งานเปิดตัวจริงๆ) ในฮ่องกงเมื่อวานนี้ โดยโชว์ว่าเป็นมือถือตัวแรกที่มีกล้องอยู่ในหน้าจอ

Honor จัดงานแนะนำ Honor View 20 (แต่ยังไม่ใช่งานเปิดตัวจริงๆ) ในฮ่องกงเมื่อวานนี้ โดยโชว์ว่าเป็นมือถือตัวแรกที่มีกล้องอยู่ในหน้าจอ ตามกำหนดการณ์แล้วมีแผนจะเปิดตัววันที่ 22 มกราคมปีหน้าที่กรุงปารีส

Honor View 20 (1)

จุดเด่นของมือถือรุ่นนี้มีหลายอย่างด้วยกัน นอกจากกล้องหน้าที่ซ่อนตัวอยู่กับหน้าจอแล้วก็มีเซนเซอร์กล้องขนาด 48 Megapixel (SONY IMX586) และ Link Turbo เทคโนโลยีที่ผสาน WiFi + 4G ทำให้การเชื่อมต่อไหลลื่นแม้เน็ทเวิร์คจะไม่ค่อยสเถียรนักก็ตาม

เนื่องจากเป็นงานแนะนำตัว ไม่ใช่งานเปิดตัว ทาง Honor จึงไม่เผยสเปคใดๆ ของมือถือให้เราทราบ แต่เพราะ Honor เป็นแบรนด์ลูกของ Huawei ทำให้เราเดาได้ว่า Honor View 20 จะใช้ Kirin 980, Dual NPU และใช้ปัญญาประดิษฐ์ประมวลผลข้อมูลภาพ 48 Megapixel นี้

เซนเซอร์ SONY IMX586 ถือเป็น CMOS ขนาดค่อนขา้งใหญ่ (ขนาด 1/2 นิ้ว) มีอาร์เรย์สำหรับถ่ายรูปสีสี่ชั้น และพิกเซลขนาด 0.8 ไมครอน ทำให้รับแสงได้เยอะ ถ่ายภาพได้ดีในที่มืด และคาดว่า Honor View 20 จะปรับให้เซนเซอร์ทำงานแบบ Quad Pixel เหลือเพียง 12 Megapixel แต่แสงน้อยและมีนอยส์รบกวนต่ำดังภาพที่เห็นข้างบนแทน ทำให้ภาพออกมาดีแม้จะมีกล้องเพียงตัวเดียวก็ตาม

สำหรับประเทศจีน Honor จะเปิดตัวมือถือรุ่นนี้ในชื่อ Honor V20 วันที่ 26 ธันวาคมนี้ ส่วนการเปิดตัวทั่วโลกต้องรอวันที่ 22 มกราคมที่ปารีสโน่นเลยล่ะครับ

ที่มา – GSMarena, Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save