News & Update

HomePod และ HomePod Mini จะรองรับ Apple Music Lossless ในอนาคต

Apple เผยว่าในเดือนหน้า Apple Music จะเพิ่มดนตรีประเภท Spatial Audio และ HiFi (Lossless) ​ให้ใช้งานด้วย และในอนาคตเราจะสามารถฟังได้บน HomePod

Apple HomePod Mini

แม้ว่าบริการดังกล่าวจะให้บริการในราคาเดิม แต่ข่าวร้ายก็คือ AirPods ทุกรุ่น (AirPods, AirPods 2, AirPods Pro, AirPods Max) จะไม่รองรับการสตรีมเพลงแบบ Lossless เนื่องจากบลูทูธมีแบนด์วิธน้อยเกินไป ส่วน HomePod แม้จะเชื่อมต่อผ่าน WiFi แต่ก็ไม่รองรับการสตรีม Lossless เช่นกัน

การที่ไม่สามารถเล่นไฟล์ HiFi บน AirPods อาจจะไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมายมากนักเนื่องจากเป็นสิ่งที่อยู่เหนือความสามารถของ Bluetooth แต่ HomePod ที่ทำงานผ่าน WiFi กลับใช้งานไม่ได้ไปด้วยนั้นถือว่าน่าผิดหวังไม่น้อย เนื่องจาก WiFi มีแบนด์วิธที่เหลือเฟือที่จะสตรีม Lossless

เพื่อแก้ตัว และปรับภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ใหม่ ทำให้ล่าสุด Apple ยืนยันว่าในอนาคตจะออกอัพเดทระบบปฏิบัติการ HomePod ให้รองรับการเล่นเพลง Lossless ด้วยเช่นกัน โดยปัจจุบันนั้น HomePod รองรับไฟล์เสียงเฉพาะ AAC ของ Apple เท่านั้น หลังจากอัพเดทแล้วจะรองรับ ALAC (Apple Lossless Audio Codec) เพื่อให้สตรีมเพลงแบบ HiFi ได้

ทาง Apple ไม่ได้ระบุว่า HomePod Software ที่จะรองรับ HiFi นี้จะออกเมื่อไหร่ คาดว่าคงต้องรอไปอีกพักใหญ่ๆ (ต้นเดือนหน้ามีงาน WWDC อาจจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมช่วงนั้น) ส่วน HomePod 14.6 ที่เพิ่งออกอัพเดทมายังไม่รองรับการสตรีมไฟล์แบบ HiFi ครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save