News & Update

HomePod รุ่นที่สองจะมีกล้องในตัว รองรับการทำ Face ID

HomePod รุ่นแรกยังไม่ทันจะวางจำหน่าย ก็มีข่าวลือใหม่ว่ารุ่นที่สองจะมีกล้องในตัว และรองรับการทำ Face ID ยืนยันตัวตนผู้ใช้งานด้วยใบหน้า และวางจำหน่ายในปี 2019

HomePod

สำนักข่าว Nikkei รายงานโดยอ้างอิงคำพูดของ David Ho ประธานบริษัท Inventec Appliances ที่ Apple ว่าจ้างให้ผลิต HomePod และ AirPods ว่าตอนนี้บริษัทกำลังร่วมพัฒนาระบบรู้จำใบหน้าผู้ใช้งานอยู่

จริงอยู่ว่า Inventec Appliances อาจจะพัฒนาเทคโนโลยีนี้เพื่อใช้กับผลิตภัณฑ์ค่ายอื่นๆ อย่างเช่น Sonos แต่ทางสำนักข่าว Nikkei ก็รายงานว่าฟีเจอร์นี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้กับผลิตภัณฑ์ใดนอกจาก HomePod

นอกจากสำนักข่าว Nikkei แล้ว Jeff Pu นักวิเคราะห์จาก Yaunta Investment Consulting ก็รายงานว่า Apple น่าจะเพิ่มฟีเจอร์ตรวจจับใบหน้าแบบ 3D เหมือน iPhone X ใน HomePod รุ่นที่สอง

เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วตอนที่เริ่มมีข่าวลือเรื่อโฮมพอดก็มีข่าวว่ามันจะมีกล้องเพื่อตรวจจับใบหน้าผู้ใช้งาน แต่ตอนที่มันถูกเปิดตัวในงาน WWDC กลับไม่มีการพูดถึงฟีเจอร์นี้แต่ประการใด อีกทั้งตอนนี้ก็มีข่าวว่าฟีเจอร์ Face ID จะเพิ่มให้กับ iPad Pro ปีหน้า ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวตั้งแต่กลางปีอย่างโฮมพอดต้องลุ้นสักหน่อยว่าจะใส่ฟีเจอร์นี้เข้ามาทันไหม หรือจะต้องรอรุ่นที่ 2 จริงๆ

การเพิ่มระบบตรวจจับใบหน้าผู้ใช้งานเข้ามาจะทำให้แยกการตอบสนองสำหรับผู้ใช้ที่แตกต่างกันไปได้ง่ายขึ้น

ว่าแต่ Apple ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะวางจำหน่ายรุ่นแรกเมื่อไหร่เลยแม้จะเปิดตัวตั้งแต่มิถุนายนปีนี้แล้วก็ตาม

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save