News & Update

Microsoft ยุบแผนพัฒนา HoloLens 3 เตรียมจับมือ Samsung ทำหมวกยุคถัดไป

อนาคตของหมวก Mixed Reality อย่าง HoloLens ไม่ค่อยสดใสนัก เนื่องจากมีแหล่งข่าวรายงานว่า Microsoft ยุติกระบวนการพัฒนา HoloLens 3 แล้ว และจะหันไปร่วมพัฒนากับ Samsung แทน

HoloLens 2 (3)

ในรายงานข่าวรายงานว่า Microsoft เซ็นต์สัญญาพัฒนาหมวก Mixed Reality ยุคถัดไปกับ Samsung ทำให้ทีมวิจัยภายใน Microsoft เกิดข้อขัดแย้งกัน ฝั่งหนึ่งก็ว่า Microsoft ควรจะพัฒนาฮาร์ดแวร์ดด้วยตัวเองเพื่อควบคุมประสบการณ์การใช้งาน ส่วนอีกฝั่งก็บอกว่าควรจะทุ่มเทกับซอฟท์แวร์ที่เป็นแพลตฟอร์ม เหมือนกับที่ทำ Windows ให้บริษัทอื่นๆ ขายพร้อมกับฮาร์ดแวร์ และอีกด้านหนึ่งก็มีกลุ่มที่บอกว่า Mixed Reality ควรจะไปโฟกัสกับการขายบริษัทขนาดใหญ่ (เอนเตอร์ไพรส์) และอีกกลุ่มบอกว่าควรจะทำมาเพื่อขายผู้บริโภคทั่วไป

หลังจากมีข่าวว่า HoloLens ถึงจุดจบแล้ว ทางโฆษกของ Microsoft ก็ออกมาปฏิเสธข่าว โดยระบุว่าบริษัทจะยังคงโฟกัสไปที่ Mixed Reality และ Metaverse อยู่ และจะลงทุนกับ HoloLens ต่างๆ ใหม่ๆ ในอนาคต แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับบทความของ Busienss Insider ว่า Microsoft จะไม่ทำเอง แต่จะหันไปให้ Samsung พัฒนาและผลิตแทน

ความขัดแย้งนี้ถือว่ามีผลไม่น้อย เนื่องจากพนักงาน Microsoft ราวๆ 25 คน ลาออกจากบริษัทเพื่อไปทำงานกับ Meta (ชื่อเดิมคือ Facebook) เพื่อพัฒนา Metaverse ต่อไป

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save