News & Update

คาด HMD Global ไตรมาสที่ 3 ขายมือถือ Nokia ไปได้ทั้งสิ้น 16 ล้านเครื่อง

Nokia

HMD Global ตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์ Nokia เพิ่งตั้งบริษัทได้ปีเดียวเท่านั้น และขายเฉพาะมือถือ Nokia ยี่ห้อเดียว แต่ยอดขายก็ถือว่าประสบความสำเร็จเอามากๆ

Nokia 8

การต่อยอดแบรนด์ Nokia ของ HMD Global นั้นถือว่าไม่ธรรมดา

โดยบริษัทวิเคราะห์ประเมินว่า HMD Global ขายมือถือฟีเจอร์โฟนไปทั้งสิ้น 13.5 ล้านเครื่อง และสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์อีก 2.8 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3 นี้

แม้จะเป็นบริษัทใหม่ แต่แบรนด์เก่าอย่าง Nokia นั้นยังคงขลังอยู่ ในตลาดโลก Nokia สามารถขาย Feature phone ได้เป็นอันดับที่ 3 และแม้จะรวมสมาร์ทโฟนด้วยแบรนด์ Nokia ก็อยู่อันดับ 16 ในระดับโลก

เมื่อพิจารณาดีๆ ต้นปีที่ผ่านมา HMD Global ขายมือถือ Nokia ได้เพียง 1.5 ล้านเครื่องเท่านั้น ที่เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็วในระยะหลังนี้มีเหตุผลสองประการ อย่างแรกคือเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ๆ (เช่น Nokia 2, Nokia 8) และเริ่มวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศทั่วโลก

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save