News & Update

ข่าวลือระบุมือถือพับได้จาก Nokia เปิดตัวปลายปี 2020 นี้

HMD Global Header

Samsung เปิดตัวและวางจำหน่ายมือถือพับได้ในปี 2019 ที่ผ่านมา แต่อีกแบรนด์ที่กำลังซุ่มพัฒนามือถือพับได้แบบเงียบๆ ก็คืออดีตเจ้าวงการมือถืออย่าง Nokia นั่นเอง

Samsung, Huawei และ Motorola ต่างก็โชว์ความสามารถทางเทคโนโลยีด้วยการเปิดตัว และวางจำหน่ายมือถือพับได้ในปีที่ผ่านมา แต่อีกแบรนด์ที่กำลังซุ่มพัฒนามือถือพับได้แบบเงียบๆ ก็คืออดีตเจ้าวงการมือถืออย่าง Nokia นั่นเอง

Nokia HMD Global

แหล่งข่าวสาย Nokia อย่าง Nokiamob รายงานว่า HMD Global กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนพับได้ และมีแผนจะวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Nokia ปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า ส่วน Nokia Anew ก็รายงานว่ารุ่นต้นแบบนั้นเสร็จสิ้นการพัฒนามาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว คาดว่าเราน่าจะได้เห็นรุ่นต้นแบบในงาน MWC 2020 ถ้าหากว่า HMD Global ตั้งใจจะวางจำหน่ายรุ่นนี้ช่วงปลายปีนี้จริงๆ

ยังไม่แน่ชัดนักว่ามือถือพับได้รุ่นนี้จะใช้วิธีพับทบเดียว (แบบ Galaxy Fold, Huawei Mate X, Razr) หรือพับหลายทบ (แบบ Galaxy Z Fold) และยังไม่แน่ชัดว่า HMD Global จะวางจำหน่ายในปีนี้ได้หรือไม่ หลังจากทั้งสามแบรนด์ก่อนหน้านี้โดนอาถรรพ์จอพับทำให้ต้องเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายกันมาแล้วทั้งสิ้น

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save