News & Update

Huawei เตรียมเปิดตัวชิประดับกลาง Kirin 710 ท้าชน Qualcomm Snapdragon 710

Huawei Kirin

เดือนที่แล้ว Qualcomm เปิดตัวชิประดับกลางค่อนบน Snapdragon 710 เน้นฟีเจอร์ระดับพรีเมียมเป็นหลัก ขณะที่พลังประมวลผลนั้นเป็นรองซีรีส์ Snapdragon 800 ทำให้ฝั่ง Huawei ต้องรีบออกชิปรุ่นใกล้เคียงกันตามมาแข่งในชื่อ Kirin 710

Kirin 710 ท้าชน Snapdragon 710

HUAWEI Kirin 710

Snapdragon 710 นั้นเน้นเรื่องการประมวลผลที่ไม่ได้ใช้ซีพียูเป็นหลัก เช่นการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (เพื่อช่วยแต่งภาพ หรือทำงานต่างๆ) ไม่ว่าจะเป็น AI, ML หรือแม้กระทั่งตัวแปลงสัญญาณแสงเป็นภาพ (DSP) รุ่นบนสุด ทำให้สามารถถ่ายภาพได้เหมือนรุ่นบนๆ ขณะที่สเปคซีพียูนั้นไม่ได้แรงมาก ทำให้มือถือที่ได้เป็นสเปคระดับกลางค่อนบน จับตลาดคนที่อยากได้ฟีเจอร์ดีๆ แต่ไม่ต้องการพลังประมวลผลเหลือล้นจนเกินไป

หลังจาก Qualcomm เดินเกมส์ออกชิป Snapdragon 710 ส่งผลให้ Huawei เตรียมออกชิปประเภทเดียวกัน คือพลังประมวลผลไม่แรงสุดขั้ว แต่สามารถทำงานอย่างการประมวลผล AI ได้ดี โดยคาดว่าจะใช้ชื่อว่า Kirin 710 และมือถือตัวแรกที่ใช้ชิปตัวนี้น่าจะเป็น Huawei Nova 3 ที่จะเปิดตัวเดือนหน้านั่นเอง นอกจากนี้คาดว่ามันอาจจะถูกใช้งานกับมือถือรุ่นบนค่อนกลางอย่าง Huawei Mate 20 Lite ช่วงปลายปีอีกด้วย

ในที่สุดเราก็มาถึงยุคที่มือถือสามารถประมวลผลภาพจากกล้องได้ดี แต่ไม่ต้องเป็นรุ่นแพงสุดๆ แล้ว

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save