News & Update

Hermitage ภาพยนตร์ที่ถ่ายทำด้วย iPhone 11 Pro Max จากแคมเปญ Shot on iPhone ใหม่ของ Apple จะพาคุณไปชมพิพิธภัณฑ์ที่อลังการที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ภาพยนตร์ความยาว 5 ชั่วโมง 19 นาที 28 วินาทีอันน่าหลงใหลเรื่องนี้จะพาคุณเที่ยวชม Hermitage Museum โดยทั้งเรื่องถ่ายทำแบบต่อเนื่องบน iPhone 11 Pro Max และชาร์จเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ภาพยนตร์ความยาว 5 ชั่วโมง 19 นาที 28 วินาทีอันน่าหลงใหลเรื่องนี้จะพาคุณเที่ยวชม Hermitage Museum ในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย โดยทั้งเรื่องถ่ายทำแบบต่อเนื่องบน iPhone 11 Pro Max และชาร์จแบตเตอรี่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

Axinya Gog ผู้กำกับหญิงมาแรงเป็นผู้ควบคุมการถ่ายทำภาพยนตร์ที่จะพาคุณไปชมห้องโถง 45 ห้องในพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ภายในมีผลงานชิ้นเอกของศิลปินชื่อดังกว่า 600 ชิ้นไม่ว่าจะเป็น Rubens, Rembrandt, Tiziano Vecellio, Caravaggio, El Greco และอีกมากมาย

ตัวอย่างภาพยนตร์

นับว่าเป็นการแสดงประสิทธิภาพของระบบกล้องใหม่บน iPhone 11 Pro และระยะเวลาใช้งานอันยาวนานของแบตเตอรี่ไปพร้อมๆ กัน ผู้กำกับ Gog วางให้ Hermitage เป็นตัวเอกเพราะต้องการที่จะถ่ายทอดเรื่องราวในแต่ละวันของพิพิธภัณฑ์ยามที่ปราศจากผู้มาเยือน “วิดีโอนี้สื่อถึงความต่อเนื่องของกาลเวลา เพราะเป็นการบรรจบกันของศิลปะที่เหนือกาลเวลา ชีวิตในยุคปัจจุบัน และเทคโนโลยีขั้นสูง ฉันหวังว่าผู้ชมจะพักจากชีวิตอันวุ่นวายสักครู่ แล้วปล่อยใจไปกับความงามที่จะสะกดคุณให้อยู่ในห้วงภวังค์” ในระหว่างการถ่ายทำ เธอเล่าว่า “ฉันไม่เคยใช้ iPhone กับโปรเจ็กต์ใหญ่ๆ แบบนี้มาก่อน ฉันกับทีมได้ศึกษาอุปกรณ์นี้อย่างละเอียด แล้วหาวิธีการทำงานที่สร้างสรรค์โดยคำนึงถึงความสามารถของอุปกรณ์เป็นหลัก” ตอนนี้ฉันพูดได้เต็มปากเลยว่าโปรเจ็กต์นี้ต้องถ่ายทำบน iPhone เท่านั้น”

รับชม Hermitage ภาพยนตร์ความยาว 5 ชั่วโมง 19 นาที 28 วินาที ที่ถ่ายด้วย iPhone 11 Pro Max กันเลย

ภาพยนตร์ใช้เพลงประกอบต้นฉบับ การแสดงเต้น และการแสดงดนตรีในฉากแบบสดๆ จากผู้ประพันธ์เพลงนีโอคลาสสิกชาวรัสเซีย Kirill Richter โดยเพลย์ลิสต์มีให้ฟังแล้วบน Apple Music

เกร็ดความรู้ที่น่าสนใจ
– ภาพยนตร์ทั้งเรื่องเป็นแบบวันเทคที่ความละเอียด 4K อีกทั้งยังมีขนาดกว่า 125 Gb อุปกรณ์เหลือแบตเตอรี่ 19% หลังจากการถ่ายทำต่อเนื่อง 5 ชั่วโมง 20 นาที
– ทีมงานได้พัฒนาแอพใหม่เพื่อการถ่ายภาพยนตร์ ที่ให้สมาชิกในกองถ่ายสามารถทำการตั้งค่าต่างๆ ของกล้อง iPhone (เช่น ISO, WB, focus) ด้วยตนเองได้จากระยะไกลผ่าน Apple Watch แอพ Catch ได้ผสมผสานการทำงานของกล้องกับ Apple Watch ไว้ด้วยกันและ มีให้ดาวน์โหลดแล้วบน App Store
– State Hermitage Museum เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งเปิดให้สาธารณชนเข้าชมตั้งแต่ปี 1852 คอลเลกชั่นของพิพิธภัณฑ์ประกอบด้วยวัตถุกว่า 3 ล้านชิ้นที่จัดแสดงในกลุ่มอาคารประวัติศาสตร์ถึง 6 อาคาร รวมทั้งพระราชวังฤดูหนาวซึ่งเคยเป็นที่ประทับของพระเจ้าซาร์แห่งรัสเซีย
– ผู้กำกับ Axinya Gog ใช้เวลาในวัยเด็กส่วนใหญ่อยู่ในพิพิธภัณฑ์ แม่ของเธอเคยเป็นนักประวัติศาสตร์ศิลปะและภัณฑารักษ์ประจำ Tretyakov Gallery ในกรุงมอสโคว

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save