News & Update

MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ตระดับกลาง Helio P65 แล้ว

MediaTek เปิดตัวชิปประมวลผลสำหรับมือถือระดับกลางตัวใหม่แล้ว ใช้ชื่อว่า MediaTek Helio P65 แม้จะใช้รหัสซีรีส์ Helio P6x แต่ประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมมาก

MediaTek เปิดตัวชิปประมวลผลสำหรับมือถือระดับกลางตัวใหม่แล้ว ใช้ชื่อว่า MediaTek Helio P65 แม้จะใช้รหัสซีรีส์ Helio P6x แต่ประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมมาก

MediaTek Helio P65

ปีที่แล้ว MediaTek ออกทั้ง Helio P60 และ Helio P70 โดยทั้งคู่ต่างก็ใช้ชิป ARM Cortex-A73 ผ่านไปปีกว่าๆ Helio P65 ก็เปิดตัว และเปลี่ยนมาใช้ ARM Cortex-A75 แทน แม้จะไม่ใช่ชิปตัวล่าสุด แต่ก็ถือว่าเป็นพัฒนาการที่ดีสำหรับชิปมือถือระดับกลาง

สำหรับตัวประมวลผลกราฟฟิคนั้นใช้ Mali-G52 ประสิทธิภาพพอๆ กับ Kirin 810 ครับ

มาพูดถึงความสามารถกันบ้าง เรื่องที่น่าผิดหวังก็คือ Helio P65 รองรับกล้องได้ไม่มากนัก คือ 16+16 Megapixel หรือ 48 Megapixel เท่านั้น ไม่ต้องพูดถึงเซนเซอร์กล้องสามตัว หรือกล้อง 48 Megapixel สองตัวพร้อมกัน (ขณะที่ Redmi Note 7 ใช้ชิป Qualcomm แต่ทำได้) ส่วนฟีเจอร์ไร้สายนั้นมีการอัพเกรดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น GPS ที่แม่นขึ้น รองรับ Dual 4G VoLTE, Bluetooth 5 และเน็ทเวิร์ค WiFi 802.11 b/g/n/ac ส่วนสเปคอื่นๆ นั้นรองรับ RAM สูงสุดที่ 8GB และหน้าจอความละเอียด 2520 x 1080

เรื่องที่น่าผิดหวังก็ตรงที่ตัวเครื่องไม่รองรับ WiFi 6 มาตรฐานการเชื่อมต่อชนิดใหม่ หรือการใช้หน่วยเก็บข้อมูลแบบ UFS และการถ่ายวิดิโอ 4K ขณะที่ Qualcomm นั้นล้วนรองรับและใช้งานได้หมด (อยู่ที่ฝั่งผู้ผลิตมือถือจะใส่มาหรือเปล่าเท่านั้น)

สุดท้ายนี้ต้องไม่ลืมว่า Helio P65 เน้นตลาดราคาถูกระดับกลางเป็นหลัก แม้ประสิทธิภาพจะไม่มากแต่ก็อาจจะเพียงพอต่อความต้องการแล้วก็เป็นได้

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save