News & Update

HarmonyOS มีนักพัฒนากว่า 4 ล้านรายแล้ว แอพรวมอยู่ที่ 134,000 แอพ

Huawei เผยข้อมูลเกี่ยวแพลตฟอร์ม HarmonyOS เพิ่มเติม โดยรอบนี้กล่าวถึงนักพัฒนาที่ลงทะเบียนเพื่อส่งแอพขึ้นสโตร์ App Gallery ว่าในตอนนี้มีนักพัฒนาลงทะเบียนแล้วมากถึง 4 ล้านรายด้วยกัน

HarmonyOS Registered Developer

นอกจากนักพัฒนาจำนวนมากที่ลงทะเบียนแสดงความสนใจเอาไว้ ปัจจุบัน App Gallery มีแอพที่เรียกใช้งาน HMS Core มากถึง 134,000 แอพ โดยเวอร์ชันล่าสุดของ HMS Core เป็นเวอร์ชัน 6.0 รองรับการเชื่อมต่อกับ Huawei Cloud เต็มรูปแบบ

Huawei Apps Up

เพื่อเพิ่มจำนวนแอพในแพลตฟอร์ม ทาง Huawei ประกาศงาน Apps UP งานประกวดสร้างแอพนวัตกรรมใหม่ๆ โดยมีรางวัลรวม $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เชิญชวนนักพัฒนาจากจีน ยุโรป ละตินอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (ไม่มีสหรัฐอเมริกา) โดยผู้ชนะนอกจากจะได้เงินแล้ว ยังได้การสนับสนุนรูปแบบต่างๆ เช่นการทำมาร์เก็ตติ้ง การใช้ Huawei Cloud และส่วนลดค่าบริการต่างๆ เช่นระบบจ่ายเงินของ Huawei เป็นต้น

Huawei ระบุว่าปัจจุบัน HarmonyOS เป็นแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการมือถือที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามตามหลัง Android และ iOS (อย่างไรก็ตาม ตัวเลขนี้อาจจะไม่จริงนัก เพราะ KaiOS เองก็มีผู้ใช้งานเกิน 100 ล้านรายไปตั้งแต่หลายปีก่อนแล้ว น่าจะนับได้ว่าใหญ่เป็นอันดับที่สี่เสียมากกว่า)

แต่สิ่งที่ยืนยันได้ก็คือหลังจากนี้มือถือ Huawei จะมีการเปลี่ยนมาเป็น HarmonyOS 2.0 อีกมาก ทั้งมือถือรุ่นเก่าที่ได้รับอัพเดทให้กลายเป็นแพลตฟอร์มใหม่ และมือถือใหม่ที่ใช้ HarmonyOS ตั้งแต่แกะกล่อง รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างนาฬิกาอัจฉริยะ, แทบเล็ตกลุ่มโปร เองก็เริ่มหันมาใช้ HarmonyOS 2.0 ด้วยเช่นกัน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save