News & Update

HarmonyOS 3.0 เบต้าเริ่มทดสอบเดือนหน้า ตัวจริงเปิดให้ติดตั้งกันยายนนี้

Huawei เปิดตัว HarmonyOS 3.0 มาตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้ว และเปิดให้นักพัฒนาติดตั้ง Developer Preview รุ่นแรกในไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น

HarmonyOS launch plan

แต่หลังจากเวอร์ชันนักพัฒนารุ่นแรกออกมา ข่าวเรื่อง HarmonyOS 3.0 กลับเงียบหายไปหลังจากนั้นโดยสิ้นเชิง ดูเหมือนว่าทีมของ Huawei จะประสบปัญหาในกระบวนการพัฒนา ทำให้ต้องเลื่อนแผนการปล่อยอัพเดทออกไปอย่างไม่มีกำหนด

แหล่งข่าวจากฝั่งจีนเผยว่าในงาน Developer Innovation Contest ที่ Huawei เพิ่งจัดไปไม่นานนี้เผยโร้ดแมปว่า HarmonyOS 3.0 ตัวเต็มจะเปิดตัวเดือนกันยายนนี้ ส่วนเวอร์ชันปัจจุบันอย่าง 2.0 นั้นมีผู้ใช้งานครบ 100 ล้านคนตั้งแต่ปล่อยออกมาครบ 3 เดือนแรกแล้ว

เวอร์ชันเบต้าสำหรับผู้ที่สนใจจะเปิดให้ทดสอบกันในเดือนพฤษภาคม คาดว่าเวอร์ชัน 3.0 จะมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงให้ทำงานง่ายขึ้น ประสิทธิภาพดีขึ้น แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง นอกจากนี้ทาง Huawei ยังแก้ปัญหาการพัฒนา UI บน HarmonyOS 3.0 ด้วยการออกเฟรมเวิร์ค ArkUI ที่ทำงานด้วย TypeScript กับ JavaScript ครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save