News & Update

HarmonyOS 2.0 มีผู้ใช้งานครบ 10 ล้านเครื่องแล้ว

Huawei เผยตัวเลขการติดตั้งและใช้งาน HarmonyOS 2.0 ว่ามีครบ 10 ล้านยูสเซอร์แล้ว

HarmonyOS 2.0 Cake

ตัวเลขนี้นับจากจำนวน Active Device ที่ยังใช้งานอยู่และติดตั้ง HarmonyOS เพื่อฉลองโอกาสพิเศษนี้ Huawei จึงทำเค้กฉลอง ซึ่งบนเค้กมีทั้งหูฟังบลูทูธ นาฬิกาอัจฉริยะ โทรศัพท์​และทีวี ซึ่งล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ทั้งสิ้น

แม้ว่าจำนวนผู้ใช้งานในจีนจะอัพเดทไปเป็นแพลตฟอร์ม HarmonyOS ได้ไม่ยากเย็นนัก คำถามคือการใช้งานนอกจีนจะเป็นไปในทางไหน เนื่องจากไม่สามารถใช้งาน Google Mobile Services ได้ และเราเห็นมาแล้วว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมามือถือ Huawei ยอดขายตกต่ำก็เพราะว่าไม่สามารถใช้บริการเหล่านี้ได้ การเปลี่ยนไปเป็น HMS (Huawei Mobile Services) จะช่วยเปลี่ยนสถานการณ์ได้จริงหรือไม่ คงต้องรอดูตัวเลขหลังจากนี้ไปครับ

ทาง Huawei คาดหวังว่าภายในปีนี้จะมีอุปกรณ์ที่ใช้ HarmonyOS มากถึง 360 ล้านเครือ่งด้วยกัน น่าติดตามว่า Huawei จะเน้นตัวเลขนี้จากผลิตภัณฑ์ที่ขายใหม่ หรืออัพเดทของเก่าขึ้นมากันแน่ครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save