News & Update

กลุ่มผูัถือหุ้น Harman ไม่เห็นด้วยกับการขายให้ Samsung เตรียมยื่นฟ้องเพื่อกีดกันการเข้าซื้อแล้ว

การเข้าซื้อ Harman ของ Samsung เริ่มส่อแววไม่สำเร็จ หลังจากผู้ถือหุ้นของ Harman ระบุว่าการเข้าซื้อครั้งนี้จ่ายน้อยเกินไป ไม่เป็นที่น่าพอใจ

การเข้าซื้อ Harman ของ Samsung เริ่มส่อแววไม่สำเร็จ หลังจากผู้ถือหุ้นของ Harman ระบุว่าการเข้าซื้อครั้งนี้จ่ายน้อยเกินไป ไม่เป็นที่น่าพอใจ

Harman Samsung

Robert Pine ได้นำกลุ่มผู้ถือหุ้นของ Harman ประท้วงการเข้าซื้อบริษัทจาก Samsung โดยระบุว่ามูลค่าที่เข้าซื้อนั้นต่ำเกินไป และเพื่อป้องกันไม่ให้การเข้าซื้อนี้สำเร็จ บรรดาผู้ถือหุ้นได้ทำการฟ้องร้อง CEO และบอร์ดบริหารเพื่อระงับการอนุมัติเข้าซื้อบริษัท

การเข้าซื้อครั้งนี้ Samsung ได้ซื้อหุ้นด้วยราคาหุ้นละ $112 ดอลลาร์สหรัฐ สูงกว่าราคาหุ้นวันที่ทำการประกาศเข้าซื้อ 28% (และสูงกว่าราคาเฉลี่ยของหุ้นตลอดเดือนพฤศจิกายน 37%) เรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีงามในการขายด้วยซ้ำ ซึ่งกลุ่มผู้ถือหุ้นระบุว่าไม่เห็นด้วยกับการที่ CEO และบอร์ดบริหารไม่แสวงหาผู้ซื้อรายอื่นมาทำการแข่งขันให้มูลค่าพุ่งสูงกว่านี้

นอกจากนี้ฝั่ง Samsung เองก็เป็นกังวลว่าการเข้าซื้อครั้งนี้อาจจะส่งผลลบกับปัญหาคอรัปชันภายในบริษัท โดยเฉพาะผู้นำอย่าง Lee Jae-yong ด้วย

การเข้าซื้อครั้งนี้ยังมีอีกขั้นตอนหนึ่งคือผ่านการโหวตเห็นชอบจากบรรดาผู้ถือหุ้น ซึ่งคาดว่าการโหวตครั้งนี้จะเกิดขึ้นในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ ซึ่งเอาจริงๆ ซื้อหุ้นด้วยมูลค่าสูงกว่าตลาด 28% น่าจะทำให้ผู้ที่ถือหุ้นอยู่โหวตให้ผ่านอย่างไม่ยากเย็นนัก

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save