News & Update

ลองสัมผัส Samsung Galaxy Note 4 ก่อนพบตัวจริงที่งาน Mobile Expo

เมื่อวานนี้เป็นครั้งแรกที่ Samsung Mobile ประเทศไทยนั้นเปิดโอกาสให้สื่อได้สัมผัสและทดสอบ Phablet เรือธงของค่าย อย่าง Samsung Galaxy Note 4 ซึ่งพึ่งจะเปิดตัวไปหมาดๆที่งาน IFA 2014 ที่ผ่านมาครับ

เมื่อวานนี้เป็นครั้งแรกที่ Samsung Mobile ประเทศไทยนั้นเปิดโอกาสให้สื่อได้สัมผัสและทดสอบ Phablet เรือธงของค่าย อย่าง Samsung Galaxy Note 4 ซึ่งพึ่งจะเปิดตัวไปหมาดๆที่งาน IFA 2014 ที่ผ่านมาครับ

โดย Samsung Galaxy Note 4 นั้นก็มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆเพียบ และยังมีปากกา S Pen ที่รองรับแรงกดได้มากขึ้นถึง 2048 ระดับเลยทีเดียวครับ

 

Design

การดีไซน์ของ Samsung Galaxy Note 4 นั้นยังคงเป็นเอกลักษณ์ที่คุ้นเคยกันของ Samsung แต่จะมีการปรับเปลี่ยนไปใช้วัสดุในระดับที่พรีเมียมมากขึ้นยิ่งกว่า Galaxy Note ทั้ง 3 รุ่นที่ผ่านมาครับ เพราะ Samsung Galaxy Note 4 นั้นมีขอบของตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียม ให้ความรู้สึกที่แข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น

หน้าจอของ Samsung Galaxy Note 4 นั้นมีขนาดอยู่ที่ 5.7 นิ้ว เป็นจอแบบ Quad HD Super AMOLED ซึ่งก็คือ Galaxy Note 4 นั้นมีความละเอียดหน้าจอชัดสะใจที่ 2560×1440 พิกเซลนั่นเองครับ (ที่ 518PPI) นอกจากนี้กระจกหน้าจอของ Galaxy Note 4 ยังเป็นแบบ 2.5D หรือเป็นจอกระจกโค้งด้วยนั่นเอง

Samsung Galaxy Note 4 ยังคงมีปุ่ม home ใส่ไว้บริเวณด้านหน้าเช่นเคย แต่ปุ่มด้านล่าง 2 ปุ่มนั้นเปลี่ยนไปครับ มีปุ่ม multitasking, และปุ่ม back อยู่รอบปุ่ม home

Galaxy-Note-4-preview-003

 

ขอบด้านข้างเป็นอลูมิเนียมเด่นชัดเจน (เครื่อง prototype ที่ Samsung เอามาให้ลองเล่นนั้นเป็นรุ่น Snapdragon 805 ครับ เลยมีสติ๊กเกอร์ Qualcomm 4G แปะอยู่ ส่วนรุ่นที่นำมาขายในไทยนั้นจะเป็นซีพียู Exynos ด้วยเหตุผลในเรื่องของการใช้งาน 4G LTE ในประเทศไทย) ด้านบนของตัวเครื่องจะมีพอร์ต IR Blaster อยู่ด้านซ้าย ถัดมาเป็นไมโครโฟน และช่องเสียบหูฟังขนาด 2.5 มิลลิเมตร

Galaxy-Note-4-preview-004

 

หันมาดูขอบอลูมิเนียมด้านข้างของตัวเครื่อง ด้านนี้จะมีปุ่ม Volume อยู่

Galaxy-Note-4-preview-005

 

หันมาอีกด้านจะพบกับปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดเครื่อง

Galaxy-Note-4-preview-006

 

ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีรูไมโครโฟน 2 ตัว, พอร์ต microUSB (USB 2.0 / MHL 3.0) และปากกา S Pen พระเอกของซีรีส์ Galaxy Note นั่นเอง

Galaxy-Note-4-preview-007

 

ด้านหลังของตัวเครื่องมีกล้องขนาด 16 ล้านพิกเซล มีระบบกันสั่น OIS ใส่มาด้วย และมีเซนเซอร์ HRM วัดอัตราการเต้นหัวใจที่ยกมาจาก Galaxy S5 แต่บน Galaxy Note 4 จะใช้เซนเซอร์ HRM ไว้ถ่ายรูปได้ด้วย ส่วนด้านล่างมีรูลำโพงตัวนอก

ตัวฝาหลังของ Samsung Galaxy Note 4 นั้นใช้วัสดุ faux-leather หรือว่าหนังเทียม แต่มีการเปลี่ยนลวดลายของหนังเทียมใหม่ ดูแน่นหนาขึ้น และไม่มีการเดินด้ายหลอกแบบเดียวกันกับ Galaxy Note 3 แล้วครับ

Galaxy-Note-4-preview-008

 

Samsung Galaxy Note 4 สามารถถอดฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ โดยแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 4 นั้นจะให้มาที่ 3220 mAh (มี NFC อยู่บนแบตเตอรี่เช่นเคย) และมีช่องเสียบซิมการ์ด กับ microSD อยู่บริเวณนี้เช่นกันครับ

แบตเตอรี่ของ Galaxy Note 4 นั้นมาพร้อมกับคุณสมบัติ ‘Fast Charging’ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็ว 0 – 50% ในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

Galaxy-Note-4-preview-009

 

S Pen

 

Smart Select

ฟีเจอร์เด่นของ S Pen ของ Samsung Galaxy Note 4 นั้น ก็จะมีเน้นในเรื่องของฟีเจอร์ ‘Smart Select’ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ในการตัดส่วนต่างๆที่น่าสนใจบนหน้าจอ Note 4 ของเราแล้วบันทึกเก็บไว้ในแอพ Scrapbook โดยสามารถที่จะแปลงรูปภาพให้กลายเป็นตัวอักษร, ไฮไลท์ข้อความที่สนใจ, เซฟลิงค์จากเว็บไซต์ได้ และสามารถแชร์ไปยังแอพต่างๆได้สะดวกสบาย

Galaxy-Note-4-preview-017

Photo Note

เป็นฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อการเรียนหรือประชุมโดยเฉพาะ ในช่วงเวลาที่ต้องการสไลด์จากจอโปรเจ็คเตอร์, หน้าหนังสือหรือสมุดที่จดบันทึกเอาไว้ เป็นต้น ก็สามารถนำฟีเจอร์ Photo note ของ Galaxy Note 4 นั้นไปถ่ายหน้าที่ต้องการไว้ และรูปที่ถ่ายออกมาจะถูกนำมาแปลงและปรับพื้นหลังให้เป็นสีขาว ซึ่งสามารถนำไปแต่งและคัดลอกลงไปที่ต่างๆได้ตามใจของเราครับ นอกจากนี้ถ้าเกิดมุมที่ถ่ายนั้นเอียง Photo Note ก็จะปรับมุมมองให้ตรงขึ้นด้วย

Galaxy-Note-4-preview-019

 

S Pen Mouse

ใช้ปากกา S Pen ทำงานเสมือนกับว่าเป็นเมาส์บน PC ซึ่งสามารถลากปากกา S Pen เพื่อเลือกรูปหรือไฟล์ที่ละมากๆได้ หรือจะนำปากกา S Pen มาไฮไลท์ข้อความบนเว็บไซต์ที่่เรากำลังอ่านก็สามารถทำได้ครับ

Galaxy-Note-4-preview-019

 

เทียบขนาด Galaxy Note 4 กับ Galaxy Note 3

Galaxy-Note-4-preview-010

Galaxy-Note-4-preview-011

 

 

Camera

Galaxy-Note-4-preview-001

นอกจากกล้องหลังของ Galaxy Note 4 จะมาพร้อมกับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และมีระบบกันสั่น OIS, โฟกัสได้รวดเร็ว (จากที่สัมผัสรู้สึกว่าโฟกัสได้รวดเร็วกว่า Galaxy S5 เสียอีก) อีกหนึ่งจุดที่ Galaxy Note 4 นั้นโดดเด่นก็คือกล้องหน้าของตัวเครื่อง โดย Galaxy Note 4 นั้นมีกล้องหน้าขนาด 3.7 ล้านพิกเซล F/1.9 สามารถถ่ายเซลฟี่ได้ 90 องศา และมีโหมด wide selfie ที่เพิ่มระดับการถ่ายเซลฟี่ได้มากเป็น 120 องศา

 

Galaxy-Note-4-preview-012 Galaxy-Note-4-preview-013

 

โหมด wide selfie ถ่ายเซลฟี่ได้แบบมุมกว้าง ไม่พลาดแม้เพื่อนของคุณมีเป็นกลุ่มใหญ่

Galaxy-Note-4-preview-015

 

 

 

พบกับ Samsung Galaxy Note 4 ตัวจริงได้ที่งาน Thailand Mobile Expo 2014 ในวันที่ 2-5 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อีกไม่กี่วันเท่านั้น

 

แถม

Galaxy-Note-4-preview-014

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save