News & Update

ผู้นำวงการ IT ร่วมกันก่อตั้งกลุ่ม GVRA ผลักดันวงการ VR

บริษัทผู้นำวงการไอทีและ Virtual Reality ได้ร่วมกันตั้งหน่วยงานความร่วมมือ GVRA เพื่อกำหนดมาตรฐาน VR และผลักดัน โปรโมท ให้ได้รับความนิยมในอนาคต

บริษัทผู้นำวงการไอทีและ Virtual Reality ได้ร่วมกันตั้งหน่วยงานความร่วมมือ GVRA เพื่อกำหนดมาตรฐาน VR และผลักดัน โปรโมท ให้ได้รับความนิยมในอนาคต

GVRA

สมาชิกของกลุ่ม GVRA (Global Virtual Reality Association) ได้แก่ Acer, Google, HTC, Oculus, Samsung และ SONY นั่นเอง ซึ่งแต่ละรายก็มีเทคโนโลยี VR เป็นของตัวเอง

บริษัททั้งหกได้ก่อตั้งกลุ่ม GVRA เป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งขึ้นมานี้เป็นหน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไร เน้นทำการวิจัยและแบ่งปันข้อมูลในการใช้งานกับอุตสาหกรรมต่างๆ รวมไปถึงสนับสนุนการนำ VR ไปใช้งานในด้านต่างๆ โดนเป้าหมายคือทำให้ผู้บริโภค ผู้ผลิต และหน่วยงานที่สนใจในเทคโนโลยี VR ได้รับประโยชน์สู.สุด

งานนี้คงต้องรออีกสักพักหลังจากประกาศความร่วมมือ แต่คาดว่าน่าจะเห็นผลกันเร็วๆ นี้ เพราะฝั่งโลกเทคโนโลยีรายใหญ่อย่าง Khronos Group (ที่ออกมาตรฐาน Vulkan, OpenGL, OpenCL และอีกมากมาย) ก็ได้พยายามกำหนดมาตรฐานกลางของ VR ด้วยเช่นกัน เชื่อว่าภายใน 2 ปีนับจากนี้เราจะไม่ต้องแบ่งแยกกันอีกต่อไปว่าซื้ออุปกรณ์จากค่ายไหนแล้วจะเล่นเกมส์ไหนได้บ้าง และเกมส์ไหนไม่ได้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save