News & Update

อัพเดทถัดไปของ Samsung Galaxy S7 จะเปลี่ยน Grace UX เป็น Samsung Experience รุ่นล่าสุด

Samsung Galaxy S7 Black Onyx

Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 Edge ตอนเปิดตัวนั้นใช้งาน Android 6.0 และใช้ TouchWiz UX และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ได้รับอัพเดทเป็น Grace UX ที่มีหน้าตาเปลี่ยนไปจากเดิม

Samsung Galaxy S7

Grace UX

Grace UX นั้นแท้จริงแล้วมาพร้อมกับ Samsung Galaxy Note 7 แต่เนื่องจากถูกยุติการผลิตและเก็บกลับไป ทำให้ทาง Samsung ตัดสินใจปล่อยอัพเดทหน้าตาดังกล่าวให้กับ Samsung Galaxy S7 แทน

อย่างไรก็ตามพอ Galaxy S8 ออก หน้าตาถูกเปลี่ยนไปใช้ Samsung Experience 8.1 (ส่วน Note 8 ใช้ Samsung Experience 8.5) ทำให้ Galaxy S7 นั้นตกรุ่นไปโดยปริยาย เนื่องจากยังคงใช้ Grace UX แบบเก่าอยู่

อีกทั้งมือถือรุ่นกลางและล่างอย่าง Galaxy A 2017 ทั้งหมด Galaxy J5 (2016) และ J7 (2016) ต่างก็ได้รับอัพเดทเป็น Samsung Experience 8.1 แล้ว ทำให้น่าสงสัยว่าแล้วรุ่นบนๆ อย่าง Galaxy S7 จะถูกทิ้งให้ใช้หน้าตาแบบเก่าได้ยังไง

รายงานล่าสุดเผยว่ามีแผนจะนำ Samsung Experience 8.5 มาลงบน S7 (และ S7 Edge) ในอัพเดทใหญ่ชุดต่อไป ที่จะทำให้ S7 กลายเป็น Android 8.0 Oreo นั่นเอง เนื่องจากถ้าปล่อยอัพเดทตอนนี้พอออก Oreo ก็ต้องทำกันใหม่ สู้ไปทำแล้วออกทีเดียวพร้อมกันเลยดีกว่า

อย่างไรก็ตามแม้จะบอกว่าการอัพเดทจะมาพร้อมกับอัพเดทใหญ่ แต่ก็ยังไม่มีกำหนดแน่ชัดนักว่า S7 จะได้รับอัพเดทใหญ่ตอนไหน โดย S8 / Note 8 ที่เป็นรุ่นล่าสุดน่าจะได้รับอัพเดทก่อน แล้วถึงจะเป็น Galaxy S7

ถ้าปีนี้ยังคงเป็นไปตามไทม์ไลน์เหมือนปีที่แล้ว คาดว่าอีกราวๆ 5 เดือน Samsung Galaxy S8 ถึงจะได้รับอัพเดท Android 8.0 ส่วน Galaxy S7 ก็น่าจะต้องรอเพิ่มอีกสองเดือนถึงจะได้รับอัพเดทกันครับ

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save