News & Update

GoPro ถอนตัวออกจากวงการโดรน พร้อมขายบริษัทหากมีผู้สนใจเข้าซื้อ

GoPro เข้าสู่ภาวะขาลงตลอดหลายปีที่ผ่านมา กำไรก็เริ่มลดน้อย และต้องปลดคนงานออกเพื่อรักษาบริษัทไว้ ซึ่งที่ผ่านมาก็เลย์ออฟไปแล้วสามรอบด้วยกัน โดยปลดไปเกือบ 600 คน

GoPro Karma

อย่างไรก็ตามแค่การปลดพนักงานออกไม่ได้ช่วยบริษัทมากนัก ล่าสุดทาง GoPro ประกาศแล้วว่าจะถอนตัวออกจากวงการโดรน โดยปัจจุบันทำออกมาหนึ่งรุ่นชื่อว่า GoPro Karma นั่นเอง

สาเหตุก็เพราะว่ามีการแข่งขันสูง และในยุโรปกับสหรัฐมีความยุ่งยากทางด้านกฏหมาย ถ้ายังดึงดันจะอยู่ต่อไปในวงการจะทำให้ผลกำไรลดลงไปอีก

สำหรับ GoPro Karma นั้นมีแผนจะขายให้หมดและไม่ทำเพิ่ม โดยจะปลดคนออกอีก 300 คน ในจำนวนเหล่านี้มีระดับผู้บริหารด้วย รวมไปถึงลดราคา GoPro Hero6 Black จาก $499 เหลือเพียง $399 เท่านั้นอีกด้วย

CEO และผู้ก่อตั้ง Nick Woodmand ตัดเงินเดือนของตัวเองลงเพื่อรักษาบริษัทไว้ โดยเขารับรายได้เพียง $1 ต่อปี และเผยกับทาง CNNMoney ว่าถ้ารายใหญ่ไหนสนใจจะซื้อก็จะขายบริษัทให้ ไม่ปิดกั้นแนวคิดดังกล่าวแต่ประการใด เพราะจะทำให้สามารถสเกลธุรกิจและเงินลงทุนให้เติบโตขึ้นได้

Woodman บอกว่าบริษัทไม่ได้พยายามขายบริษัทสุดกำลังในตอนนี้ แต่ก็คุยๆ กับทาง JPMorgan Chase แล้วว่ามีตัวเลือกไหนสำหรับบริษัทบ้าง

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save