News & Update

1 เมษายน ได้เวลาเปลี่ยน Goole Maps ให้กลายเป็นเกม Pac-man!

google-maps-pac-man

หลังจากปีที่แล้วสนุกกับการจับโปเกม่อนใน Google Maps ไป ปีนี้เรามาเล่น Pac-man กันดีกว่า

หลังจากปีที่แล้วสนุกกับการจับโปเกม่อนใน Google Maps ไป ปีนี้เรามาเล่น Pac-man กันดีกว่า

กลายเป็นธรรมเนียมไปซะแล้วกับวันที่ 1 เมษายน หรือตามธรรมเนียมฝรั่งจะถือว่าเป็นวัน “เมษาหน้าโง่” หรือ “April’s Fool day” ที่จะมีเรื่องตลกป่วนๆ กวนๆ ออกมาเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ปีนี้ Google ก็เริ่มเล่นก่อนใครด้วยการเปลี่ยนให้แผนที่ใน Google Maps ให้กลายเป็นเกม Pac-man

โดยที่วันนี้ (1 เม.ย.) เมื่อเข้าหน้าเว็บผ่านทางบราวเซอร์บนคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น Google Chrome, Firefox, Safari หรือว่า IE จะสังเกตเห็นทางมุมซ้ายล่างเป็นรูปของเกม Pac-man อยู่ เมื่อกดเข้าไปแล้ว Google ก็จะเนรมิตถนนในแผนที่ให้กลายเป็นเส้นทางแบบในเกม Pac-man ที่จะมีเม็ดจุดๆ เรียงอยู่เป็นเส้น จากนั้นก็ใช้ปุ่มลูกศรบนคีย์บอร์ดบังคับ Pac-man ตามกติกาพื้นฐานของเกมได้เลย

ในบางครั้งถ้าหาเลือกพื้นที่ที่ไม่เหมาะสมที่จะแปลงให้เป็นสนามในเกม ระบบจะแจ้งและให้เรากดเพื่อเลือกสุ่มแผนที่เพื่อเล่นได้ด้วย ส่วนบนมือถือก็สามารถเล่นได้เช่นกัน โดยจะต้องเล่นผ่านแอพ Google Maps ทั้งบน Android และ iOS แต่ว่าจะไม่สามารถเล่นได้ทุกที่ ต้องดูคำใบ้ใน Get a clue ว่าตรงไหนบ้างที่เล่นได้

เข้าไปเล่นได้แล้ววันนี้ที่ maps.google.com (บนคอมพิวเตอร์) และบนสมาร์ทโฟน/แท็บเลตผ่าทางแอพ Google Maps

google-maps

เปิด Google Maps มาแถวๆ สยาม

 

Screen Shot 2558-03-31 at 23.47.24

พอกดปุ่มทางซ้ายล่าง กลายเป็นเกม Pac-man ไปซะแล้ว+

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save