News & Update

Google พัฒนามือถือรองรับ UWB คาดว่าคือ Pixel 6 ของปีนี้

Apple เริ่มใส่ชิป UWB (Ultra Wide-Band) มาตั้งแต่มือถือรุ่น iPhone 11 Pro และเริ่มมีประโยชน์อย่างชัดเจนตอน AirTag นี้เอง

Pixel 6 with UWB compatability

แม้ว่าฝั่ง Apple จะมีการเคลมว่าชิปทำให้การส่งข้อมูลผ่าน AirDrop ทำได้รวดเร็วขึ้น และส่งเพลงไปยัง HomePod Mini ได้สะดวกขึ้น แต่ก็ไม่ชัดเจนเท่ากับการใช้งานร่วมกับ AirTag ด้วยเหตุนี้เอง Google ในฐานะผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Android จึงเริ่มหาทางใส่ฟีเจอร์ลักษณะเดียวกันเข้ามาในมือถือของตนด้วย โดยคาดว่ามือถือที่มีชิป UWB มีโค้ดเนมพัฒนา Raven (คาดว่าคือ Google Pixel 6 ที่เปิดตัวปลายปีนี้) และชิปเซ็ตที่ใช้คือ Whitechapel GS101 ที่ Google พัฒนาเอง ส่วนผู้รับผิดชอบการพัฒนาฮาร์ดแวร์ UWB คือ Qorvo ที่มีประสบการณ์ด้านนี้นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ Samsungก็เริ่มต้นใส่ชิป UWB เข้าไปในผลิตภัณฑ์ของตัวเองแล้ว โดยระยะแรกนี้จะเป็น SmartTags (ที่ทำงานลักษณะเดียวกันกับ AirTags) และมือถือบางรุ่น เพื่อใช้งานแทนกุญแจรถ (รถยนตร์ต้องรองรับด้วย) ด้วยความนิยมและการที่เจ้าใหญ่เริ่มใส่เข้ามาในมือถือแล้ว รวมไปถึงโค้ดของ Android 12 ก็รองรับ UWB แล้ว คาดว่าอีกไม่นานมือถือรุ่นบนของทุกเจ้าจะใส่ชิปอย่างแน่นอน ส่วนจะได้ใช้งานกันอย่างไรบ้างนั้นคงต้องรอดูปีหน้าครับ

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save