News & Update

Google ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อเข้ามาจัดวางโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต

Ai สำหรับ Ads โดย Google มาแล้ว ไปดูกันว่ามีหลักการทำงานอย่างไรบ้าง

ในชีวิตประจำวันยุคใหม่ AI ก็เข้ามาสร้างบทบาทกับคนเรามากขึ้น ล่าสุด Google ใช้ AI เพื่อวางโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้ที่โฆษณาไม่ต้องทำงานหนักกันแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่ามันมีหลักการทำงานอย่างไร

Key Speakers At Dmexco Digital Marketing Conference

โฆษณาที่แพร่หลายของ Google มีการใช้งานโดยอัตโนมัติ (ซึ่งกำหนดเป้าหมายโดยพิจารณาจากเนื้อหาของเว็บไซต์) ทางกูเกิ้ลได้เปิดตัวโฆษณาอัตโนมัติอย่างเป็นทางการที่ใช้ระบบการเรียนรู้ด้วยเครื่อง ไม่เพียงแต่กำหนดประเภทของโฆษณาที่คุณเห็นเท่านั้น เทคโนโลยี AI จะตัดสินว่าโฆษณา มีความเหมาะสมกับหน้าใด และควรวางโฆษณาที่ไหน ผู้ลงโฆษณาต้องให้ความสำคัญกับการควบคุม การทดสอบนี้ในระยะยาวพบว่า ผู้เผยแพร่โฆษณามีรายได้โดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 10%

 

Ai Google 2

ผู้ทดสอบมีความกังวลว่า AI ที่น่าไว้วางใจอาจก่อให้เกิดปัญหาได้ ก็เลยบ่นเกี่ยวกับโฆษณาที่อยู่ตรงหน้าของพวกเขา และ มีข้อกังวลอยู่เสมอว่าโฆษณาดังกล่าว จะแสดงโฆษณาปลอมหรือโปรโมชันอื่น ๆ แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณารายเล็ก ๆ สามารถเข้าถึงผู้ชมได้โดยง่าย แต่จะเพิ่มความเป็นไปได้ที่โฆษณาทจะไม่เหมาะสม ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์เท่านั้น แต่จะอยู่บนตำแหน่งที่โดดเด่น คุณอาจเห็นโฆษณาอื่น ๆ ที่คุณต้องการคลิกจริงๆ แต่หาก Google สามารถตรวจสอบได้ว่าเทคโนโลยีการเรียนรู้ด้วยเครื่องของตน (AI) อาจทำให้เกิดการตัดสินใจที่ดีในการเลือกใช้งานสิ่งนี้ได้

ที่มา : Engadget

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save