News & Update

ซวย!! Google เสียเงินเพิ่มเพราะฉลาม

ใครจะไปคาดคิดว่าสาเหตุที่ทำให้ Google มีปัญหาจะมีฉลามรวมอยู่ในนั้นด้วย เมื่อเจ้าฉลามเกิดหมั่นเขี้ยวเข้าไปงับสายเคเบิ้ลใต้น้ำจนทำให้เกิดความเสียหาย

ใครจะไปคาดคิดว่าสาเหตุที่ทำให้ Google มีปัญหาจะมีฉลามรวมอยู่ในนั้นด้วย เมื่อเจ้าฉลามเกิดหมั่นเขี้ยวเข้าไปงับสายเคเบิ้ลใต้น้ำจนทำให้เกิดความเสียหาย

ในงาน Google Cloud Roadshow ที่เมืองบอสตัน นาย  Dan Belcher ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของทีม Google cloud คลิปปลาฉลามหิวโซกัดสายเคเบิ้ลของ Google ในมหาสมุทรแปซิฟิกที่เชื่อมจาก ญี่ปุ่น ไป อเมริกา จนทำให้เกิดความเสียหาย

ถ้าดูจากคลิปเหมือนจะไม่มีอะไร แต่นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เขาจับภาพได้ครับ จริงๆแล้วมีการจู่โจมอีกหลายส่วนที่ทำให้สายเสียหายซึ่งทาง Google เองก็ได้ทำการซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อย โดนาย  Dan Belcher ได้กล่าวอีกว่าในอนาคต Google มีแผนการที่จะปกป้องสายเคเบิ้ลใต้น้ำเหล่านี้ด้วยการหุ้มสายด้วยเคฟล่า (Kevlar) ซึ่งเหตุการณ์ฉลามจู่โจมสายเคเบิ้ลใต้น้ำไม่ได้เกิดขึ้นกับ Google เป็นครั้งแรก มันเกิดขึ้นทั่วโลกและสร้างความเสียหายหลายร้อยล้านดอลล่าร์เล่ยทีเดียวนะ

ถึงตรงนี้หลายคนคงจะสงสัยทำไม Google ถึงมีสายเคเบิ้ลเป็นของตัวเองด้วยเหรอ? มีครับเพราะทาง Google ได้หันไปลงทุนกับบริษัทเคเบิลใต้น้ำเพื่อควบคุมคุณภาพของการส่งข้อมูลได้ดีขึ้น และ เพื่อให้บริการ Google Fiber บริการอินเทอร์เน็ตจาก Google ที่มีทั้งแบบผู้ใช้ทั่วไป (public internet) มาเป็นทราฟฟิกภายในบริษัทเอกชน (private traffic)

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save