News & Update

Google Play Pass การสมัครสมาชิกรายเดือนสำหรับแอปและเกมพรีเมียม

Google-tests-a-monthly-subscription-plan-for-premium-apps-and-games

กูเกิลมีแผนจะเก็บค่าสมัครสมาชิกรายเดือนสำหรับแอปและเกมพรีเมียม กับบริการใหม่ Google Play Pass ค่าบริการต่อเดือนอยู่ที่ $4.99 (ประมาณ 155 บาท)

ด้วย Apple Arcade ที่จะกำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ทำให้ผู้ใช้ iOS สามารถเข้าถึงเกมมือถือจำนวนมากขึ้น และดูเหมือนว่าทาง Google นั้นก็มีแผนการเก็บค่าสมาชิกรายเดือนสำหรับผู้ใช้ Android ด้วยเช่นกัน กูเกิลเผยบริการใหม่ที่เรียกว่า Google Play Pass

Google-tests-a-monthly-subscription-plan-for-premium-apps-and-games

โดย Google Play Pass นั้นจะเก็บค่าบริการต่อเดือนที่ $4.99 (ประมาณ 155 บาท) ต่อเดือน ผู้ใช้ Android ที่ได้รับการทดสอบสามารถสมัครสามารถเข้าถึงแอปและเกมพรีเมียมหลายร้อยรายการได้ โดยไม่มีโฆษณาและยังปลดล็อกการซื้อในแอปนั้น ๆ ได้ทั้งหมด

Google-tests-a-monthly-subscription-plan-for-premium-apps-and-games

กูเกิลยอมรับว่าเป็นเพียงการทดสอบการใช้งาน Play Pass และไม่รับประกันว่าบริการนี้จะรองรับกับโทรศัพท์ทุกรุ่นหรือไม่ กูเกิลอาจรอดูว่าราคาของ Apple Arcade นั้นเหมาะสมและเป็นที่นิยมหรือเปล่า ก่อนที่จะเปิดตัวบริการนี้ และหากเปิดตัวบริการนี้แล้ว ทางกูเกิลจะให้ผู้สนใจทดลองใช้งานฟรี 10!

ทางด้าน Apple นั้น กำลังพยายามอย่างหนักที่จะสร้างรายรับส่วนของค่าบริการ 50,000 ล้านเหรียญในปีหน้า และ Apple Arcade ก็สามารถช่วยให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำสำหรับไตรมาสที่สามได้

สำหรับกูเกิลนั้นต้องรอดูว่าจะรอดหรือรุ่ง เมื่อการให้บริการรูปนี้เริ่มมีจำนวนมากขึ้น ผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนก็มีตัวเรื่องให้ตัดสินใจใช้งานอยู่หลายด้าน ถามความคุ้มสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องเสียค่าบริการแอปที่มีมูลค่าสูงก็ถือว่าคุ้มอยู่ แต่ทางกูเกิลเองต้องมีข้อจำกัดว่าแอปไหน เกมอะไรที่จะเปิดในบริการนี้ค่ะ

 

ที่มา : .phonearena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save