News & Update

Purchase on Google บริการใหม่จาก Google ค้นหา สั่งซื้อ จ่ายเงินง่ายในคลิ๊กเดียว

Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ในการค้นหาใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าได้อย่างง่ายดายทั้งในมือถือและร้านค้าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า Google จะเริ่มการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Purchase on Google ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้คุณสามารถสั่งซื้อสินค้าและจ่ายเงินโดยใช้ข้อมูลประจำตัวการชำระเงินที่บันทึกไว้ในบัญชี Google ของคุณได้เลย

ซึ่ง Google บอกว่าในปีที่ผ่านมาได้เห็นการเพิ่มขึ้นของการขอความช่วยเหลือในการค้นหาแหล่งช้อปปิ้งสินค้าบนมือถือถึงร้อยละ 115 จากทั่วโลก และคุณยังสามารถซื้อสินค้าได้ในระหว่างการเดินทางด้วยการใช้ Google Voice เพื่อค้นหาการสนทนาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการจะซื้อได้อีกด้วย  ยกตัวอย่างเช่น การขอความคิดเห็นเกี่ยวกับกล้อง DSLR ที่มีการรีวิวรายละเอียดความคิดเห็นและให้คะแนนจากผู้ใช้จริงทั่วโลก ซึ่ง Google กล่าวว่า Purchase on Google นี้เกี่ยวข้องกับการวัดการแข่งขันทางการตลาด แต่เกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้บริโภค ให้ความมีเข้าใจในการซื้อสินค้าของพวกเค้าได้ดีขึ้น

google-on purchase

และแน่นอนว่า ถ้าคุณต้องการที่จะซื้อกล้อง DSLR สักตัว ซึ่งคุณอาจไม่ทราบว่าแบบไหนเหมาะสมหรือดีที่สุดสำหรับคุณ ซึ่งคุณเองสามารถขอคำแนะนำจาก Google เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับคุณได้พร้อมกับทำการแนะนำสินค้าขึ้นมาให้คุณได้พิจารณาอย่างมากมาย และยังสามารถค้นหาสินค้าประเภทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้อีกด้วย พร้อมทั้งมีการเชื่อมโยงข้อมูลที่เจาะลึกเกี่ยวกับโฆษณาการซื้อขายสินค้าเหล่านี้ โดยคลิกเพียงแค่ครั้งเดียวก็จะไปที่หน้าผลิตภัณฑ์นั้นๆ ทันทีเมื่อคุณพร้อมที่จะซื้อ

ad-options_1x-png

 

และเมื่อระบบ Android pay เปิดให้บริการและสามารถที่จะรองรับวิธีการรับชำระในช่วงปลายปีนี้เป็นที่เรียบร้อย คุณก็จะสามารถจ่ายเงินสำหรับการซื้อสินค้าในร้านค้าได้ด้วยเช่นกัน ในช่วงเดือนที่ผ่านมา Google ได้ยังได้พูดถึงประเภทของคลิปที่มีการเติบโตเร็วที่สุดบน youtube นั่นก็คือ คลิปการสอนเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงาม ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ โฆษณาเหล่านี้อาจจะมีการทำลิ้งเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ที่ใช้สอนในคลิปวิดีโอของพวกเขาไปยังร้านค้า เพื่อให้ผู้ที่รับชมสามารถเข้าไปซื้อได้โดยตรง ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับแฟน ๆ ของบรรดา Bloggers ความสวยความงามบน YouTube ที่ต้องการที่จะทราบว่าพวกเขาสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในวิดีโอได้จากไหนและช่วยให้คุณค้นหาร้านค้าในท้องถิ่นและตรวจสอบรายการสินค้าที่พวกเขามีในสต็อกให้คุณได้อีกด้วย แต่สิ่งสำคัญที่จะต้องทราบ คือมันเป็นแค่เพียงฟีเจอร์ตัวช่วยเสริมเท่านั้น

google-adding-buy-button-search-results-story-750x420

โดยข้อมูลนี้ Google จะส่งต่อให้แก่บรรดาร้านค้าเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ AdWords  และช่วยผลักดันให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือหันมาซื้อสินค้าในร้านค้าของพวกเขา ซึ่งฟีเจอร์ Purchase on Google นี้น่าจะเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการในอีกไม่ช้า ยังไงก็คงต้องคอยติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save