News & Update

Google ประกาศชัดเลิกทำแทบเล็ตแล้วหลังยอดขายไม่ประสบความสำเร็จอย่างหนัก

หลังจากพยายามผลักดันแพลตฟอร์มแทบเล็ตมานาน ในที่สุด Google ก็ยอมรับว่าไม่ประสบความสำเร็จ และยกเลิกแผนพัฒนารุ่นถัดไปแล้ว แต่ยังมีหวังอาจจะได้เห็นโน้ตบุค Pixel

หลังจากพยายามผลักดันแพลตฟอร์มแทบเล็ตมานาน ในที่สุด Google ก็ยอมรับว่าไม่ประสบความสำเร็จ และยกเลิกแผนพัฒนารุ่นถัดไปแล้ว

Google Pixel Slate

Google พยายามเข้าสู่ตลาดแทบเล็ตหลายครั้ง ตั้งแต่สมัย Motorola XOOM ไล่มาจนยุค Nexus 7, Nexus 9, Pixel C และ Pixel Slate ตัวล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมา โดยรอบนี้เปลี่ยนจากการใช้งาน Android มาเป็น Chrome OS แต่ก็ดูเหมือนว่าจะเรียกกระแสความสนใจจากผู้บริโภคไม่สำเร็จเหมือนเดิม โดยเมื่อเดือนก่อน Google เพิ่งประกาศเลิกวางจำหน่ายรุ่นล่างสุดของ Pixel Slate ที่เป็นซีพียู Celeron และลดราคาทุกรุ่นลง $200 ดอลลาร์สหรัฐ

ณ ตอนนี้โครงการพัฒนาแทบเล็ตจาก Google ทั้งหมดถูกยกเลิกหมดแล้ว แต่ฝั่งซอฟท์แวร์จะยังพัฒนาต่อไปเพื่อสนับสนุนพันธมิตรรายต่างๆ (เช่น Asus, Acer) และผู้ที่ซื้อ Pixel Slate ไปก็ไม่ต้องกังวล เพราะ Google ยืนยันว่าจะยังออกอัพเดทต่อไปให้ตามแผนเดิม (ถึงปี 2024) แต่ก็ไม่ได้แปลว่าหลังจากนี้ Pixel จะเป็นแค่มือถือเท่านั้น เพราะโฆษกคนเดิมที่ยืนยันข่าวระบุว่าเราจะยังได้เห็นโน้ตบุคซีรีส์ Pixelbook ในปีนี้

ที่มา – WCCFTech

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save