News & Update

กูเกิลประกาศเปิดตัว Google Stadia บริการ Game Steaming รูปแบบใหม่

STADIA

กูเกิลได้ประกาศเปิดตัว Google Stadia แล้วครับ โดยเป็นบริการ Game Steaming รูปแบบใหม่ สำหรับ Android, Chrome และ TVs เป็นที่เรียบร้อย

หลังจากที่มีข่าวลือมาตั้งแต่ปีที่แล้วเกี่ยวกับบริการใหม่จาก Google ล่าสุดทางกูเกิลก็ได้ประกาศเปิดตัว Google Stadia แล้วครับ โดยเป็นบริการ Game Steaming รูปแบบใหม่ สำหรับ Android, Chrome และ TVs  

กูเกิลประกาศเปิดตัว Google Stadia

เนื่องจาก Google ต้องการสร้างแฟลตฟอร์มเกมส์กราฟฟิคระดับท็อป (พวกเกมส์ PC, Console บน PS4 XBox อะไรเทือกนั้น) สำหรับทุกคน และทำให้เทคโนโลยีเข้าถึงได้อย่างกว้างขวาง (จะใช้กับ Youtube) ทางกูเกิลก็เลยต้องรวมทีมนักพัฒนามาทำโปรเจคนี้ให้เสร็จสิ้น โดยสเปกขึ้นต่ำเพื่อที่จะรองรับบสตาร์เดียมีดังนี้

  • CPU x86 ความเร็ว 2.7 GHz
  • VRAM ควรอยู่ที่ 16 GB
  • อินเตอร์เน็ตขั้นต่ำควรอยู่ที่ 25 Mbps ทั้ง Upload และ Download
  • รองรับอุปกรณ์ Android และ Chrome OS (ใช้ได้หมดทั้งทีวีที่มีการต่อกับ Chromecast มือถือ แท็บเล็ต)

โปรเจคนี้ถูกสนับสนุนโดยระบบปฏิบัติการ Linux ที่รองรับ Vulkan graphics รองรับความละเอียด 4K 60fps แบบ HDR รองรับเสียงเซอร์ราวรอบทิศทาง และในอนาคตคาดว่าจะอัพสเกลขึ้นไปถึง 8K เลยทีเดียว ซึ่งผู้ชมจาก youtube สามารถกดเข้าร่วมเล่นเกมส์กับสตรีมเมอร์ได้ทันทีภายใน 5 วินาทีบนเว็บไซต์ (เรียกฟีเจอร์นี้ว่า Crowd Play) และจะรองรับการเล่นเกมส์ข้ามแฟลตฟอร์มได้เช่นกันครับ 

Google Stadia

การลงทะเบียนรับข่าวสารและเตรียมพร้อมสำหรับบริการรูปแบบใหม่ของกูเกิลนี้สามารถเข้าไปได้ที่ Stadia.com โดยช่วงแรกจะเปิดให้บริการในโซนประเทศ US, Canada, UK, และ Europe ก่อนครับ

ที่มา : 9togoogle

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save