News & Update

Google Stadia ช่วงแรกที่เล่นบนมือถือต้องเสียบสาย รองรับเก่าสุดคือ Pixel 2

Google Stadia Header

Google ประกาศว่า Stadia จะเริ่มให้บริการวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ในประเทศกลุ่มยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยสามารถเล่นได้บนทีวี พีซี และมือถือ

Google Pixel 2

อย่างไรก็ตามการสตรีมเกมส์ Stadia ไปเล่นนั้นก็มีเงื่อนไข เช่นถ้าหากเป็นทีวีก็จะต้องเป็น Chromecast Ultra เท่านั้น หรือบนพีซีก็จะต้องลง Google Chrome เวอร์ชันล่าสุด ส่วนมือถือนั้นมีเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่รองรับ โดยตอนแรกบอกว่าจะใช้ได้เฉพาะบน Pixel 3, 3XL, 3a, 3a XL และ Pixel 4, 4XL เท่านั้น ล่าสุดทาง Google คอนเฟิร์มแล้วว่า Pixel 2 และ 2XL ก็จะใช้งานได้ด้วยเช่นกัน

Google Stadia

อีกข่าวร้ายก็คือในระยะแรกนี้การเล่นเกมส์บนมือถือ จะต้องเสียบสาย USB Type C to C เชื่อมกันด้วย ส่วนพีซีก็จะต้องเสียบ USB แต่ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็น Type C to C เท่านั้น จะใช้ Type C to A ก็ได้

ตัวคอนโทรลเลอร์ของ Stadia นั้นทำหน้าที่พูดคุยกับเซิฟเวอร์โดยตรง ไม่ได้เล่นผ่านมือถือแล้วส่งสัญญาณไปอีกที แต่ถ้าหากผู้ใช้งานต้องการใช้คีย์บอร์ดและเมาส์บนพีซีก็สามารถใช้ได้ โดยคอมพิวเตอร์จะรับหน้าที่คุยกับเซิฟเวอร์แทนจอย

ดูเหมือนว่า Google เองก็เร่งพัฒนา Stadia และหลายๆ อย่างที่สัญญาเอาไว้จะใช้งานไม่ได้ในระยะแรก นอกจากจะต้องเสียบสายเพื่อใช้งาน (ทั้งที่ตอนแรกบอกว่าจะให้ประสบการณ์ไร้สาย) ก็ยังมี Bluetooth Audio ในคอนโทรลเลอร์ที่ยังใช้งานไม่ได้ ต้องรออัพเดทในภายหลังแทนเช่นกัน

ที่มา – GSMarena, Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save