News & Update

Google เข้าซื้อบริษัทพัฒนา MicroLED คาดนำไปใช้ทำหมวก AR

Rick Osterloh หัวหน้าแผนกฮาร์ดแวร์ของ Google เผยว่าเข้าซื้อบริษัท Raxium สตาร์ทอัพอายุราวๆ 5 ปีที่พัฒนาเทคโนโลยี MicroLED มาตลอด

MicroLED

เทคโนโลยี MicroLED อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญในการเปิดโลก Augmented (AR) หรือ Virtual (VR) เนื่องจากมีจุดแข็งหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการประหยัดไฟ ทำให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้น ภาพที่ได้มีสีที่ชัดเจน สมจริง และไม่มีปัญหาจอเบิร์นเหมือน OLED อีกด้วย

นี่อาจจะเป็นหลักฐานชั้นดีว่า Google นั้นใกล้จะถึงจุดที่ทำให้ AR กลายเป็นของที่ใครๆ ก็เอื้อมถึง โดยเมื่อปี 2020 ก็เข้าซื้อ North ผู้พัฒนาแว่น AR มาแล้ว และมีการจ้างทีมงานจำนวนมากเพื่อสร้างระบบปฏิบัติการสำหรับแว่น AR โดยนอกจากนี้เมื่อเดือนมกราคมก็มีข่าวเรื่อง Project Iris ที่เป็นหมวกสวมหัว AR/VR อีกด้วย แต่เป็นผลงานจาก Google Labs แทน แปลว่ามันจะใช้เวลานานกว่าหมวกของทีมพัฒนา Consumer Product (ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค) ของ Rick Osterloh กว่าจะพร้อมใช้งานจริง

ปัจจุบันเจ้าของแพลตฟอร์มที่มีหมวก AR ออกมาเป็นชิ้นเป็นอันก้คือ Microsoft ที่มี HoloLens วางจำหน่ายให้นักพัฒนาที่สนใจ ขณะที่เจ้าอื่นอย่าง Apple, Meta, Snap ยังอยู่ระหว่างการเทเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเพื่อให้นักวิจัยสามารถฝ่าทางตันทางเทคโนโลยีได้สำเร็จ

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save